Bán kết 1 Rogers Cup 2013 - niềm tự hào Raonic

08:06 Chủ nhật 11/08/2013

Trận Bán kết đầu tiên Rogers Cup Montreal 2013 là cuộc giải quyết nội bộ của 2 tay vợt nước chủ nhà: Milos Raonic (hạt giống số 11) & hiện tượng Vasek Pospisil. Kết quả chung cuộc là Raonic giành vé vào Chung kết, nhưng chiến thắng của anh không hề dễ dàng; phải trải qua 3 set đấu đầy căng thẳng, Raonic mới có thể đặt dấu chấm hết cho chặng đường trong mơ của người đồng hương - Vasek Pospisil tại giải Masters 1000 thứ 6 trong năm.

 

 

Hiện tại, Raonic là tài năng trẻ của quần vợt Canada & anh hiện cũng là tay vợt số 1 của đất nước này. Chính vì thế khi bước vào trận Bán kết với Pospisil, Raonic là cái tên được dự đoán sẽ giành vé đi tiếp. Cả 2 đều chuẩn bị rất kỷ cho trận đấu này & điều ấy đã được thể hiện ngay khi mới nhập cuộc; thế trận ở set đấu đầu tiên không có nhiều chênh lệch & mãi đến những game đấu bản lề, Raonic mới giành được break để khép lại set đấu với tỷ số 6-4.

 

Bước sang set 2, một sự chủ quan đã làm Raonic trả giá; Pospisil đã hoàn toàn lột xác so với set 1, tay vợt được nhận suất đặc cách đã buộc Raonic nhận thua trong set thứ 2 một cách chóng vánh 1-6. Tỷ số được quân bình 1-1 nhưng lợi thế tinh thần đang thuộc về Pospisil. Ở set đấu quyết định, cả 2 đã nắm rất chắc những game mà mình giao bóng đồng thời hạn chế tối đa việc đánh bóng lỗi nên ở set này, không một break được tận dụng. Tình thế càng trở nên khó khăn & kịch tính hơn khi cả 2 bước vào loạt tie break để giải quyết thắng thua.

 

Một chút may mắn đã mỉm cười với Raonic & anh đã vượt qua người đồng hương 7-4 trong loạt tie break ấy. Chiến thắng chung cuộc 2-1 (6-4, 1-6 & 7-6) sau 2h16' thi đấu đã mang về cho Raonic trận Chung kết Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu. Raonic sẽ hứa hẹn có nhiều bước tiến mới trong Bảng xếp hạng ATP Ranking tuần sau, dù không đi tiếp như Pospisil đã để lại hình ảnh rất đẹp & anh cũng hứa hẹn thăng tiến trong thời gian sắp tới.

Heaven | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục