Bài test khó đợi Del Potro

22:10 Thứ năm 26/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sự trở lại của Juan Martin del Potro chính là một trong những sự kiện đáng được chờ đợi nhất tại Miami Masters lần này.

"Tài hoa bạc mệnh", đó có thể nói là cụm từ thích hợp nhất khi nhìn lại sự nghiệp vốn đầy thăng trầm của del Potro. Tay vợt Argentina sau khi đánh bại Federer để đăng quang ở US Open 2009 đến nay thường xuyên trải qua những ca chấn thương liên miên khiến anh bỏ lỡ nhiều giải đấu.

Tháng 2 năm ngoái, vận rủi bám lấy del Potro khi anh dính chấn thương tại giải Dubai. Tay vợt Argentina bỏ lỡ gần như tất cả các giải đấu sau đó để lên bàn mổ.

Thậm chí ngày trở lại của ngôi sao này trong năm 2015 cũng không mấy làm sáng sủa. Anh chỉ chơi được 3 trận tại giải Sydney trước khi phẫu thuật thêm một lần nữa để loại bỏ những rắc rối cuối cùng.

Đầu năm đến nay Juan Martin del Potro mới chỉ chơi được 3 trận. Ảnh: Internet

Vắng mặt ở quá nhiều giải đấu, hệ quả tất yếu là del Potro văng khỏi top 600 thế giới (hạng 616). Anh đến Miami lần này với tấm vé đặc cách - tức theo con đường không chính thức.

Đối thủ ở trận mở màn của del Potro là tay vợt hạng 60 thế giới, năm nay 24 tuổi Vasek Pospisil. Tay vợt này từng có thời gian ở vị trí thứ 25 thế giới nhưng lại có phong độ khá phập phù trong thời gian gần đây.

Dẫu vậy với sức trẻ, Vasek Pospisil vẫn hứa hẹn sẽ không phải là đối thủ mà del Potro dễ bắt nạt. Đây sẽ là trận đấu có ý nghĩa cực lớn về mặt tinh thần cho cựu vô địch US Open. Tất nhiên một thắng lợi ở ngày trở lại sẽ là cột mốc vô cùng mỹ mãn với Delpo.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục