Azarenka thắng dễ Sharapova

09:36 Thứ hai 19/03/2012

Rạng sáng 19-3, tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka đã thắng dễ dàng Maria Sharapova 6-2, 6-3 để đăng quang giải Indian Wells Masters. Đây cũng là chiến thắng thứ 23 liên tiếp từ đầu năm của Azarenka.

Azarenka với chức vô địch Indian Wells Masters 2012 - Ảnh: Getty Images

Sự áp đảo của Azarenka thể hiện bằng việc cô đã ngay lập tức bẻ được bàn giao bóng của Sharapova rồi vượt lên dẫn trước 2-0. Và Vika - biệt danh của Azarenka - một lần nữa bẻ bàn giao bóng của Marsha - biệt danh của Sharapova để vượt lên dẫn trước 5-2. Trong bàn cầm giao bóng tiếp theo, Azarenka đã quá dễ dàng giành chiến thắng để kết thúc séc thứ nhất với tỷ số 6-2.

Azarenka tỏ ra toàn diện ở những cú đánh của mình, từ thuận tay cho tới trái tay hay giao bóng ....Không chỉ vậy, Azarenka còn liên tiếp đánh bóng về phía trái tay của Sharapova khiến tay vợt này liên tiếp có những cú đánh trái tay hỏng. Trong trận này, Sharapova bộc lộ rất nhiều điểm yếu như giao bóng thiếu uy lực, lên lưới kém và không ổn định trong các pha đôi công từ cuối sân.

Điều khiến Sharapova thua nhiều điểm là vì cô tự đánh hỏng quá nhiều, cả thuận tay lẫn trái tay. Nếu như trong các pha trái tay, Sharapova thường đánh hỏng trong tư thế khá bị động thì ở những pha thuận tay, vì muốn dứt điểm hiểm nên Sharapova đánh bóng quá sát biên và do đó bóng thường ra ngoài. Sở dĩ Sharapova buộc phải mạo hiểm bởi vì nếu đánh bóng quá "hiền", cô sẽ bị Azarenka dứt điểm ngay.

Niềm vui thắng trận của Azarenka - Ảnh: Getty Images

Sang séc thứ hai, Azarenka vẫn chơi áp đảo đối phương. Tay vợt số 1 thế giới nhanh chóng bẻ hai bàn giao bóng của Sharapova, vượt lên dẫn trước 3-0. Tuy nhiên ở bàn Vika cầm giao bóng tiếp theo, Sharapova đã bất ngờ chơi tốt và thắng bàn để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Sau đó hai tay vợt đã chơi rất tệ trong bàn mình cầm giao bóng, để đối phương thắng dễ và kéo tỷ số đến 4-3 cho Azarenka.

Nhưng "trật tự" đã lại được thiết lập, Azarenka thắng trong bàn cầm giao bóng của mình, vượt lên dẫn 5-3 và thắng tiếp ở bàn Sharapova giao bóng tiếp theo. Trong pha bóng cuối trận, Sharapova đã có hai cơ hội dứt điểm liên tiếp ở trên lưới nhưng Azarenka đã thi đấu kiên cường, phản công khiến Sharapova phải lùi về và lốp bóng ra ngoài.

Ở lần đầu tiên vô địch Indian Wells Masters, Azarenka có được 1 triệu USD tiền thưởng và 1.000 điểm trên bảng xếp hạng. Cô cũng là tay vợt thứ chín vô địch giải trong chín năm vừa qua. Trong khi đó số tiền thưởng và điểm thưởng của Sharapova chỉ bằng phân nửa Azarenka. Như vậy trên bảng xếp hạng sẽ công bố, khoảng cách điểm của Azarenka và Sharapova sẽ được nới rộng lên gần 1.800 điểm.

Dù rất cố gắng nhưng Sharapova đã không thể thắng nổi Azarenka - Ảnh: Getty Images

Như vậy từ đầu năm 2012 đến nay, Azarenka đã tỏ ra hoàn toàn áp đảo trước các đối thủ khác. Azarenka đã thắng rất dễ dàng các tay vợt trong top năm như Maria Sharapova hay Agnieszka Radwanska và Samantha Stosur...

Với phong độ ấn tượng từ đầu năm 2012, Azarenka đã có bốn chức vô địch trong đó có hai chức vô địch lớn là Úc mở rộng và Indian Wells Masters.

Tuần sau Azarenka sẽ tiếp tục chinh phục giải Masters thứ hai trong năm, cũng diễn ra tại Mỹ đó là Miami Masters. Không chỉ hướng tới chức vô địch này, Azarenka còn mục tiêu khác là kỷ lục 37 trận thắng liên tiếp từ đầu năm của Martina Hingis lập được vào năm 1997.

Đ.K.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục