Australian Open 2013 (Bán kết): Djokovic "thần tốc" tiến vào chung kết

17:23 Thứ năm 24/01/2013

Trái với dự đoán của nhiều người, Novak Djokovic đã không gặp một trở ngại nào trong việc đánh bại David Ferrer tại bán kết Australian Open năm nay.

Khi chứng kiến Ferrer xuất sắc ngược dòng đánh bại Nicolas Almagro sau 5 set đấu đầy căng thẳng tại tứ kết, có lẽ đã không ít người hâm mộ mừng thầm rằng họ sẽ lại được chứng kiến một trận tranh tài đỉnh cao giữa hạt giống số 4 và đương kim vô địch Djokovic.

Novak Djokovic. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên việc phải căng sức thi đấu trong 3 giờ 44 phút có lẽ đã ảnh hưởng không nhỏ đối với thể trạng của tay vợt đã hơn 30 tuổi này trước khi bước vào trận bán kết diễn ra tại sân Rod Laver vào chiều này.

Ngay từ những pha bóng đầu tiên, sự mệt mỏi đã nhanh chóng hiện rõ trong từng pha xử lý, cũng như từng bước chạy của Ferrer. Không những các quả giao bóng không có lực và rất dễ bị hóa giải, mà Ferrer cũng thường xuyên hụt hơi trong việc đuổi theo những cú phản đòn của Djokovic.

Từ một trận đấu được mong đợi sẽ diễn ra kịch tính và hấp dẫn, trận bán kết đầu tiên ở nội dung đơn nam Australian Open năm nay đã nhanh chóng biến thành một "buổi tập" nhẹ nhàng của tay vợt người Serbia, khi anh chỉ cần mất gần 1 giờ 30 phút thi đấu là đã có thể kết thúc trận đấu với thắng lợi 6-2, 6-2 và 6-1 để tiến vào trận chung kết.

Việc "giải quyết" nhanh trận đấu này, cộng việc được nghỉ ngơi nhiều hơn một ngày, chắc chắn sẽ là một lợi thế không nhỏ cho số một thế giới trước khi bước vào trận đấu cuối cùng trong chuyến hành trình hướng tới danh hiệu Australian Open thứ 3 liên tiếp, cho dù đối thủ của anh là Roger Federer hay Andy Murray.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục