Australian Open 2012 (Chung kết): Azarenka, nữ hoàng mới của thế giới

17:30 Thứ bảy 28/01/2012

Victoria Azarenka đã trở thành Nữ hoàng mới của làng quần vợt thế giới, sau khi đánh bại Maria Sharapova để trở thành nhà vô địch Australian Open 2012.

Trận chung kết Australian Open năm nay không những có ý nghĩa tìm ra nhà vô địch mới của giải đấu, mà với 2000 điểm thưởng mà người chiến thắng có được, nó cũng sẽ xác định vị Nữ hoàng mới của làng banh nỉ thế giới.

Nữ hoàng mới của làng quần vợt thế giới, Victoria Azarenka. Ảnh: Internet.

Và trong ngày hôm nay, Victoria Azarenka đã là người giành được tất cả sau khi có một chiến thắng áp đảo trước Bú Bê xinh đẹp người Nga, Maria Sharapova chỉ sau 2 set với tỷ số 6-3 và 6-0.

So với Azarenka, thành tích trong quá khứ hay mức độ nổi tiếng của Sharapova đối với người hâm mộ là một trời một vực, cộng với việc tay vợt người Nga đã xuất sắc đánh bại hạt giống số hai Kvitova tại bán kết lại càng khiến cho sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho Sharapova quả thật là rất lớn.

Đáp lại sự kỳ vọng đó, Masha đã có khởi đầu không thể tốt hơn khi nhanh chóng giành Break và vượt lên dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, đó là những điều cuối cùng mà tay vợt người Nga có thể làm được trong trận đấu ngày hôm nay vì những phút sau đó, trận đấu chỉ là màn độc diễn của Azarenka.

Tay vợt người Belarus đã chứng minh cho mọi người thấy vì không phải may mắn cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà cô có mặt tại trận đấu cuối cùng của Australian Open năm nay. Một tinh thần chiến đấu tuyệt vời, vô cùng bình tĩnh trong những pha bóng quyết định , Azarenka đã nhanh chóng giành lại một break để cân bằng tỷ số 3-3 trước khi thắng tiếp 3 game tiếp theo để kết thúc set đấu tiên với chiến thắng 6-3.

Trên đà hưng phấn, Azarenka tiếp tục không cho đối thủ bất cứ một cơ hội nào để có thể vực dậy sau khi thắng trắng 6 game trong set đấu thứ hai, để lần đầu tiên giành được một danh hiệu Grand Slam, lần đầu tiên trở thành tay vợt số một thế giới.

Đây chỉ mới là giải Grand Slam đầu tiên trong năm, phía trước vẫn còn 3 giải khác, hy vọng chiến thắng này sẽ là một bước đệm để tay vợt 22 tuổi sẽ có một năm 2012 thành công, và sẽ mở ra một chương mới cho làng quần vợt nữ thế giới.

Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục