Australia Open 2014, Tomic: “Với tôi, như vậy là bất công”

13:49 Thứ năm 16/01/2014

Bị la ó và chế giễu bởi đám đông khán giả nhà trên sân Rod Laver Arena khi… bỏ cuộc sớm ngay trong trận đấu đầu tiên với Rafael Nadal, Bernard Tomic (hạng 57 ATP) lên tiếng trần tình rằng “như vậy là bất công” đối với anh. “Niềm hy vọng số 1 của quần vợt Australia ở Grand Slam trên sân nhà” đã bị chấn thương buộc phải rút lui nửa chừng và nếu không làm thế anh có thể sẽ phải nghỉ thi đấu trong một khoảng thời gian rất dài lên đến… 4 tháng trời (!??).

Được xem là 1 trong 2 niềm hy vọng cao độ của nước chủ nhà ở giải đơn nam, bên cạnh tay vợt gạo cội cựu số 1 thế giới Lleyton Hewitt, Tomic nhận được rất nhiều kỳ vọng từ các CĐV ở khu liên hợp Melbourne Park.

Dẫu biết việc Tomic thi đấu với tay vợt đương kim số 1 thế giới người Tây Ban Nha Nadal là rất khó khăn, và nhiều khả năng anh sẽ thất thủ, nhưng người Australia vẫn chờ đợi một màn trình diễn khá khẳm hơn, kiên cường hơn, thay vì chứng kiến anh bỏ cuộc ngay sau khi để thua… 4/6 ở trong ván đấu đầu tiên.

Với cái chân trái được băng chặt cứng từ đùi lên đến háng, Tomic tỏ ra không thoải mái khi di chuyển trên sân đấu. Hình ảnh này trái ngược hoàn toàn với hình ảnh Tomic chơi máu lửa ở Sydney International hồi tuần rồi.

Sau khi kết thúc ván đấu đầu tiên, Tomic đã quyết định không tiếp tục thi đấu. Không hề hài lòng với quyết định “sớm đầu hàng” của tay vợt con cưng này, đám đông khán giả Australia đã la ó, chế giễu như thể Tomic có dự định chạy trốn chứ không vì lý do khách quan.

Bernard Tomic thất vọng chào khán giả.

Ở trong buổi họp báo sau trận đấu, đứng trước các phóng viên báo đài, Tomic đã trần tình một cách rõ ràng về hành động sớm bỏ cuộc của mình: “Tôi có cảm giác giống như là đã phải nhận một số sự la ó và chế giễu từ trên khán đài, với tôi, như vậy là không công bằng. Tôi nghĩ mình đã bị hiểu lầm. Rõ ràng, họ nghĩ rằng khi tôi bắt tay Nadal đó là bởi vì anh ấy chơi quá hay, và tôi bỏ dở trận đấu với Nadal là bởi vì tôi không thể chống lại anh ấy. Vì thế, tôi cần phải giải thích cho mọi người hiểu rằng, lý do rút lui của tôi là bởi vì cái chân của tôi. Tôi không nghĩ là đám đông khán giả, họ lại có thể hiểu được một cách cụ thể về tình trạng thật sự của cái chân tôi”.

Kết quả chụp phim sau đó cho thấy Tomic bị đau cơ háng, chấn thương này khiến anh sẽ phải ngồi ngoài sân trong 3 tuần. Tuy nhiên, bác sĩ tiết lộ nếu tay vợt hạng 57 ATP này ngoan cố thi đấu tiếp với Nadal, có thể chấn thương sẽ trở nên nặng hơn và khiến anh này không thể thi đấu trong… 4 tháng.

Tomic nói: “Nó chỉ là một chấn thương nhỏ, không lớn. Nhưng nếu tôi tiếp tục thi đấu, chấn thương này sẽ tồi tệ hơn gấp 10 lần, và các bác sĩ nói rằng khi đó có khả năng tôi phải ngồi ngoài sân trong 3-4 tháng. Rất may mắn là tôi đã quyết định dừng lại, nếu không, tôi sẽ khiến bản thân gặp chuyện chỉ sau vài tiếng cố nán lại trên sân. Tôi thấy hài lòng”.

Có thể CĐV Australia không hài lòng với Tomic, nhưng Nadal đã lên tiếng bảo vệ đồng nghiệp nhỏ tuổi của mình: “Tôi cảm thấy rất là hối tiếc cho trường hợp của Tomic. Tôi cũng đã từng ở trong tình trạng tương tự như vậy vài năm trước và tôi biết việc phải đưa ra quyết định tiếp tục thi đấu hay nghỉ chơi là khó khăn đến như thế nào. Nhưng khi bạn cảm thấy tồi tệ, không có lý do gì để bạn phải tiếp tục thi đấu. Làm như vậy, bạn sẽ khiến cơ hội tham gia giải đấu sau của mình bị nguy hiểm…”.

Các kết quả đáng chú ý khác

° Novak Djokovic (Serbia) - Leonardo Mayer (Argentina) 6/0, 6/4, 6/4.

° Tomas Berdych (CH Séc) - Kenny De Schepper ((Pháp) 6/4, 6/1, 6/3.

° David Ferrer (Tây Ban Nha) - Adrian Mannarino (Pháp) 7/6 (7-2), 5/7, 6/0, 6/3.

° Richard Gasquet (Pháp) - Nikolay Davydenko (Nga) 7/6 (7-3), 6/4, 6/4.

° Tommy Robredo (Tây Ban Nha) - Julien Benneteau (Pháp) 6/3, 6/7 (4-7), 6/1, 7/6 (8-6).

° Jerzy Janowicz (Ba Lan) - Pablo Andujar (Tây Ban Nha) 4/7, 7/6 (7-3), 7/6 (7-5), 6/3.

Những con số đáng chú ý

* 60: Với chiến thắng 6/1, 6/2 trước Vesna Dolonc, Serena Williams đã đạt cột mốc 60 trận thắng ở Australia Open, ngang bằng với thành tích của huyền thoại Margaret Court, người có tên được đặt thành tên của một sân đấu ở Melbourne Park. Serena hiện có thành tích 60 trận thắng – 8 trận thua ở Australia.

* 40: Các tay vợt đang phải gồng mình thi đấu dưới cái nóng lên đến 40 độ C ở Melbourne.

* 7: Gilles Simon đã đối mặt với 7 nguy cơ thua match-point trước khi đánh bại Daniel Brands trong trận đấu kịch tính dài 5 ván với điểm số 6/7 (4-7), 6/4, 3/6, 6/3 và 16/14.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục