Australia Open 2014 - Grand Slam hạnh phúc của Nadal

09:26 Thứ bảy 25/01/2014

Giải Grand Slam đầu tiên trong năm luôn đem đến nhiều nỗi buồn cho Nadal, nhưng năm nay anh đang hướng đến chức vô địch đầy ý nghĩa.

Một năm trước Nadal không thể tưởng tượng được thành công mà mình sẽ đạt được trong 12 tháng tiếp theo. Đầu năm 2013, Rafael Nadal hồi phục chấn thương đầu gối sau 7 tháng nghỉ thi đấu. Nhưng anh không tham dự Australia Open 2013, đành ngồi nhìn Djokovic và Murray đấu chung kết.

Nhưng cuối cùng, Melbourne Park là Grand Slam hạnh phúc của Rafa. Vào ngày mai (26/1), anh sẽ có cơ hội đoạt Grand Slam lần thứ 14 trong sự nghiệp, giúp anh đứng thứ 2 trong danh sách những tay vợt nam vĩ đại nhất cùng Pete Sampras.

Nadal có chiến thắng thuyết phục trước Federer ở bán kết chỉ sau 3 set.

Danh hiệu vô địch (nếu đã được) sẽ bổ sung vào bảng thành tích tuyệt hảo của Nadal sau chức vô địch Roland Garros 2013 và US Open 2013. Nó cũng sẽ giúp anh đoạt được chức vô địch Australia Open lần thứ 2 trong sự nghiệp, giải đấu mà anh chịu nhiều đau khổ trong gần 1 thập kỷ qua.

Nếu đánh bại Wawrinka, Nadal sẽ trở thành tay vợt nam đầu tiên sau kỷ nguyên mở giành ít nhất 2 danh hiệu tại mỗi giải Grand Slam. Trước đó, Nadal đã giành 8 danh hiệu Roland Garros, 2 US Open, 2 Wimbledon và 1 Australia Open (2009).

“Tôi đã có những khoảnh khắc rất đáng nhớ trên sân Rod Laver trong quá khứ và cả năm nay bởi vì đây là giải Grand Slam mà tôi gặp nhiều vấn đề trong suốt sự nghiệp của mình”, Nadal cho biết sau khi đánh bại Federer ở trận bán kết.

“Năm 2006 tôi đã không thể thi đấu do chấn thương từ giải Madrid cuối năm 2005. Năm 2010, tôi phải bỏ cuộc khi gặp Andy Murray do chấn thương đầu gối. Năm 2011, tôi không muốn bỏ cuộc nhưng gặp vấn đề ở bắp chân. Còn năm ngoái, tôi đã không thể tham dự”.

Năm 2009, Nadal đã vô địch Australia Open khi trong nước mắt của Federer.

“Trong nhiều năm, tôi không thể có cơ hội chơi tại giải đấu với những điều kiện hoàn hảo mà tôi thật sự rất yêu thích. Vì thế, việc lọt vào chung kết năm nay là điều rất đặc biệt đối với tôi”, Nadal cho biết.

Đánh bại Federer sau 3 set: 7-6, 6-3, 6-3 Nadal đã lần thứ 19 góp mặt tại chung kết Grand Slam. Chiến thắng này giúp Nadal cải thiện thành tích đối đầu với Federer lên thành 23-10. Đối với Rafa, mỗi trận đấu với tay vợt 17 vô địch Grand Slam luôn rất đặc biệt.

“Khi tôi vào sân chống lại Roger, tôi biết rằng mình đang chơi với một tay vợt có thể làm những điều không tưởng. Tôi xem mỗi trận đấu là một câu chuyện khác nhau. Những chiến thắng trong quá khứ giúp tôi tự tin hơn trong việc chống lại anh ấy”, Nadal cho biết về Federer sau trận bán kết.

Tại chung kết, Nadal sẽ đối mặt với một tay vợt Thụy Sỹ khác- Wawrinka. Anh đang hướng đến chức vô địch tại Melbourne Park, một chức vô địch hết sức đặc biệt.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục