Austrailian Open 2013 (Tứ kết): Serena bị hạ gục bởi chính "bản sao" của mình

11:54 Thứ tư 23/01/2013

Sloane Stephens đã tạo nên một cú sốc tại Tứ Kết Australian Open năm nay, khi hạ gục hạt giống số 3, Serena Williams với tỷ số 3-6, 7-5 và 7-5.

Chỉ mới 19 tuổi, nhưng Stephens đang sở hữu một thành tích đáng nể khi trở thành tay vợt trẻ nhất có mặt trong top 40 của BXH WTA, với vị trí thứ 25. Cộng với một lối chơi đầy mạnh mẽ, Stephens đang được giới chuyên môn chờ đợi sẽ trở thành một "Serena Williams thứ hai", người mà cô sẽ phải đương đầu tại Tứ Kết Australian Open năm nay.

Sloane Stephens. Ảnh: Getty.

Phải thi đấu trước người đàn chị, nhưng Stephens chẳng những không đánh mất sự tự tin của mình, mà trái lại cô còn khiến tất cả khán giả có mặt tại sân Rod Laver sớm phải bất ngờ khi có được một break-point ngay trong game đầu tiên của trận đấu. Mặc dù vậy, trước bản lĩnh của Serena, tay vợt 19 tuổi này cũng đã nhanh chóng đánh mất lợi thế, để rồi kết thúc set đấu thứ nhất với thất bại 3-6.

Bước sang set thứ 2, tận dụng Serena xuất hiện vấn đề ở lưng và không còn có thể thường xuyên tung ra những cú đánh uy lực sở trường, Stephens bắt đầu thiết lập được thế cân bằng, trước khi giành break quan trọng trong game thứ 11 để kết thúc set đấu này với thắng lợi 7-5.

Set đấu thứ 3 quyết định tiếp tục chứng kiến một màn rượt đuổi tỷ số đầy ngoạn mục giữa hai tay vợt trong từng giơ đấu. Và sau 12 game đấu đầy căng thẳng, Stephens có lẽ đã trở thành "ngựa ô" của giải đấu năm nay, khi xuất sắc hạ gục hạt giống số 3 của giải, Serena Williams với tỷ số 7-5, qua đó giành quyền lọt vào Bán kết đối đầu cùng số một thế giới, đồng thời cũng là đương kim vô địch, Victoria Azarenka.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục