ATP World Tour Finals: Lần đầu cho Nishikori

13:31 Chủ nhật 02/11/2014

Với những màn trình diễn chói sáng trong thời gian qua, Kei Nishikori xứng đáng có tên tại ATP World Tour Finals 2014, giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất trong năm. Tấm vé đến tay anh bây giờ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nếu bạn hỏi các CĐV quần vợt, tay vợt nam nào chơi tiến bộ nhất kể từ đầu năm 2014 tới nay, câu trả lời chắc chắn sẽ là Kei Nishikori. Quả vậy, 10 tháng vừa qua có lẽ là quãng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Nhật Bản này. 4 danh hiệu, 1 trận chung kết Grand Slam, 1 trận chung kết Masters 100 và vị trí thứ 6 trên BXH ATP đủ nói lên tất cả.

Nishikori tiệm cận tấm vé dự ATP World Tour Finals 2014.

Bắt đầu năm 2014 với vị trí thứ 17 trên BXH ATP, Nishikori từng bước chinh phục người hâm mộ quần vợt bằng những giải đấu ấn tượng. Anh lần lượt lên ngôi ở Memphis Open, Barcelona Open, Malaysian Open và Japan Open. 3/4 giải đấu thuộc hệ thống ATP World Tour 500 và điều đó giúp tay vợt người Nhật Bản này có những bước thăng tiến chóng mặt về điểm số.

Ngoài ra, Nishikori cũng góp mặt ở chung kết Madrid Open, rồi chung kết Mỹ Mở rộng. Ở trận chung kết Masters 1000 tại thành phố Madrid, anh thua cay đắng Rafael Nadal do dính phải một chấn thương ở cổ tay. Tới trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, Nishikori đã không thể thắng nổi kinh nghiệm và sự già dơ của Marin Cilic (3-6, 3-6, 3-6).

Như dù sao, với việc có mặt ở chung kết, Nishikori cũng đã trở thành tay vợt nam châu Á đầu tiên đi tới trận cuối cùng của một giải Grand Slam danh giá. Danh tiếng của anh bây giờ chẳng thua kém đàn chị Li Na hay bất cứ tay vợt á Đông nào cả. Thậm chí không ngoa nếu nói rằng, Nishikori bây giờ mới chính là niềm tự hào châu Á ở làng banh nỉ thế giới.

Với vị trí thứ 6 trên BXH ATP và 4.265 điểm, tấm vé dự ATP World Tour Finals 2014, giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất trong năm, đối với Nishikori chỉ còn là vấn đề thời gian. Trong quá khứ, chưa có một tay vợt nam châu Á nào góp mặt ở ATP World Tour Finals. Nhưng giờ thì nó đã không xa tầm với Nishikori và đó là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi và cả tinh thần thi đấu như một chiến binh của tài năng 24 tuổi này.

+ Hiện đã có 6 cái tên giành vé dự ATP World Tour Finals 2014, bao gồm Novak Djokovic, Roger Federer, Rafael Nadal, Stan Wawrinka, Andy Murray và Marin Cilic. 2 tấm vé còn lại sẽ là cuộc đua giữa Kei Nishikori, Tomas Berdych, David Ferrer, Milos Raonic và Grigor Dimitrov. Lợi thế tạm thời thuộc về Nishikori và Berdych (xếp hạng 7 ATP).

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục