ATP World Tour Finals 2014 - Nhận định loạt trận thứ 2 tại bảng A

16:25 Thứ tư 12/11/2014

Chiến thắng hủy diệt trước nhà ĐKVĐ US Open 2014 – Marin Cilic trong trận ra quân trước đó tại bảng A, ATP World Tour Finals đang giúp cho tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tràn trề cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương trước sự bám đuổi của Roger Federer. Tuy nhiên, vẫn chưa hẵn đã là dễ dàng cho tay vợt Serbia khi loạt trận vòng 2 anh sẽ đụng độ tay vợt khá mạnh “Stan the Man” Wawrinka.

Nếu như thắng lợi của Djokovic trước Cilic chỉ diễn ra trong vòng vỏn vẹn 56 phút thi đấu, thì Wawrinka cũng không hề kém cạnh khi anh đè bẹp một Tomas Berdych đang trên đà tìm lại phong độ chỉ sau 58 phút thi đấu & cũng cùng với tỉ số: 6-1 & 6-1.

Rõ ràng trong thời điểm hiện tại cả Novak & Wawrinka đều đang có được sự thăng hoa. Xét về thành tích các lần gặp nhau trước đó, Novak đang chiếm lợi thế rất lớn với 15 chiến thắng. Trong khi đó, Wawrinka chỉ có 3 lần được hưởng niềm vui chiến thắng trước đối thủ người Serbia. Và nhà vô địch Paris Masters 2014 – Djokovic sẽ là tay vợt được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu lần này.

Trận đụng độ giữa Djokovic & Wawrinka có ý nghĩa quyết định tay vợt nào sẽ độc chiếm ngôi đầu bảng A. Hơn thế nữa tay vợt nào xuất sắc giành được chiến thắng thì gần như sẽ đặt được một chân vào vòng bán kết.

Trong khi đó, 2 tay vợt thất bại thảm hại trong ngày ra quân Tomas Berdych & Marin Cilic sẽ có cuộc chạm trán nhau trên SVĐ O2 vào khoảng 21h00 tối nay (theo giờ VN). Việc gây thất vọng ở vòng đấu trước đã làm cho hành trình tiến xa hơn nữa tại ATP Finals của Cilic cũng như Berdych đang trở nên khó khăn hơn. Và ở cuộc chiến không khoan nhượng này, Marin Cilic đang được đánh giá yếu hơn về kinh nghiệm trận mạc tại giải đấu chung kết năm cũng như về thành tích đối đầu.

Cụ thể, sự góp mặt của Cilic tại ATP Finals mới chỉ là lần đầu tiên trong khi Berdych lại là gương mặt rất quen thuộc của giải đấu trong những năm qua. Bảng thành tích 9 lần đối đầu trước đó cũng đang nghiêng về tay vợt CH Czech với 5 chiến thắng. Được xem là tay vợt yếu nhất bảng đấu vô hình chung sẽ giúp giảm bớt đi phần nào áp lực cho Cilic. Do vậy, có thể anh sẽ đạt tâm lý thoải mái hơn & chiến đấu hết mình bằng cả quyết tâm dù cho kết quả có như thế nào đi chăng nữa. Và nếu nắm bắt được cơ hội & giành chiến thắng tay vợt Croatia sẽ thắp lại ánh sáng hy vọng cho một tấm vé tiến thẳng bán kết.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục