Atletico thoát khỏi danh sách “đen” của UEFA

16:21 Thứ bảy 01/12/2012

Tiểu ban thanh tra tài chính UEFA đã xác nhận tình trạng cân bằng tài chính của Atletico Madrid và 15 đội bóng khác. Theo đó, Rojiblanco ngay lập tức nhận được lợi tức từ việc tham dự cúp châu Âu mùa này.

Trung tuần tháng 9 vừa qua, Tiểu ban thanh tra tài chính UEFA (CFCB) đã chính thức công bố danh sách 23 đội bóng hiện đang vi phạm các điều khoản của Luật công bằng tài chính mới được UEFA ban hành. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự góp mặt của 2 đội bóng Tây Ban Nha, Atletico Madrid và Malaga.


Cũng bởi mối nghi ngờ về vấn đề tài chính mà UEFA quyết định không chi trả số tiền thưởng cho các đội bóng này khi tham dự các giải đấu châu Âu trong mùa giải 2012-13. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua, CFCB đã quyết định rút hầu bao cho 16 đội bóng, trong đó có Nhà ĐKVĐ Europa League, Atletico Madrid.

Điều này đồng nghĩa với việc UEFA đã thừa nhận tình trạng tài chính cân bằng của 16 đội bóng. Atletico cũng như Sporting Lisbon hay Rubin Kazan thường bị treo thưởng là bởi họ chưa hoàn trả các khoản nợ thuế. Vì vậy, ngay khi thu xếp xong vấn đề này, UEFA đã tạo điều kiện cho các đội bóng sớm nhận tiền. Còn về các khoản thu khác, UEFA tiếp tục cho các CLB thời gian thu xếp để tránh trường hợp bị loại khỏi các cúp châu Âu mùa giải sau.

Dù sao, đây đã là tín hiệu đáng mừng với BLĐ Atletico. Bởi trong khi họ được UEFA thừa nhận tiềm lực tài chính trong sạch thì 7 đội bóng khác vẫn đang chịu cảnh “nằm chờ”, trong đó có Malaga. Không chỉ bị treo 8,6 triệu euro tiền thưởng mùa trước, đội bóng xứ Andalusia còn không nhận được 25 triệu euro cho tấm vé 1/8 Champions League mùa này.

Ngoài Malaga, còn có 6 đội bóng khác đang đối mặt với nguy cơ bật bãi khỏi đấu trường cúp châu Âu mùa tới là: Hajduk Split, Osijek (Croatia), Rapid Bucurest, Dinamo Bucurest (Romania), Partizan và Vojvodina (Serbia).

Vào 30/6 tới, tất cả các đội bóng trong diện tình nghi trên sẽ phải công bố tình hình tài chính. Đó sẽ là thời điểm CFCB bắt đầu sàng lọc và đưa ra lệnh cấm tham dự cúp châu Âu với các đội bóng vi phạm.

16 đội tạm thời thoát khỏi danh sách “đen” của CFCB

1. FK Željezničar (Bosnia)

2. FK Sarajevo (Bosnia)

3. FK Borac Banja Luka (Bosnia)

4. CSKA Sofia (Bulgaria)

5. Atlético Madrid (TBN)

6. Maccabi Netanya FC (Israel)

7. FK Shkëndija (Macedonia)

8. Floriana FC (Malta)

9. FK Budućnost Podgorica (Montenegro)

10. FK Rudar Pjevlja (Montenegro)

11. Ruch Chorzów (Ba Lan)

12. Sporting Lisbon (BĐN)

13. SC Vaslui (Romania)

14. FC Rubin Kazan (Nga)

15. Fenerbahce SK (Thổ Nhĩ Kì)

16. Eskisehirspor (Thổ Nhĩ Kì).
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục