Ashley Cole – Thần tượng của tôi

17:06 Thứ tư 26/09/2012

Nếu như để tìm một cầu thủ nào tại Premier League luôn có phong độ cao và chơi xuất sắc trong nhiều năm liền ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Tôi tin rằng có nhiều người không ngần ngại bầu chọn cho hậu vệ Ashley Cole của Chelsea. Thêm một lần nữa điều ấy được chúng minh, khi hậu vệ người Anh đóng vai “người hùng” để ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea dành chiến thắng sát nút có phần vất vả trước Stoke City.

Mặc dù Chelsea rất quyết tâm giành trọn 3 điểm khi được chơi trên nhà Stamford Bridge và đã tung đội hình mạnh nhất với những ngôi sao đang có phong độ cao như Hazard, Oscar, nhưng Stoke City cho thấy họ là đội bóng có lối chơi “xấu xí” đổ bê tông vô cùng khó chịu khiến cho các chân sút của Chelsea không thể nào khai thông thế bế tắc. Khi mọi người đang nghĩ về một kết hòa, bởi thời gian trận đấu còn lại rất ít thì ở phút 85 của trận đấu, hậu vệ Ashley Cole đã nhanh chân dứt điểm sau pha tấn công khá bài bản của đội nhà. Hiển nhiên với việc ghi bàn thắng duy nhất ấy, Cole trở thành điểm sáng nhất của Chelsea trong chiến thắng này.

Khoảnh khắc Cole ăn mừng bàn thắng trong niềm vui tột cùng. Ảnh: Internet.

Đã rất lâu rồi, NHM mới được chứng kiến Cole vui sướng ăn mừng bàn thắng. Một kiểu ăn mừng làm gợi nhớ lại phong cách ăn mừng bàn thắng của ngôi sao Drogba ngày nào. Hơn hết, nó là minh chứng cho thấy Cole chính là một trong những trụ cột vô cùng quan trọng của Chelsea dù cho anh đã ngoài 30 tuổi. Nếu như Terry được gọi làm “người sắt” với bản lĩnh thi đấu cùng với đẳng cấp thượng hạng của một trung vệ hàng đầu thế giới. thì Cole xứng danh với danh hiệu “chiến binh thầm lặng”. Bởi hiện tại Chelsea đang bắt đầu cuộc cách mạng “xanh” khi mang về những ngôi sao mới trong đội hình, để thay thế các “rường cột” đang bắt đầu có dấu hiệu tuổi tác. Nhưng với Cole thì không, anh vẫn lên công về thủ một cách toàn diện nhất ở vị trí của mình.

Nếu những ai thường xem Chelsea thi đấu chắc hẳn không thể nào nhớ hết những lần Cole lăn xả cứu thua cho Chelsea khi bóng đã vượt qua sự kiểm sát của thủ thành Petr Cech. Không chỉ luôn có mặt ở những điểm nóng, Cole còn là một hậu vệ sở hữu lối chơi thông minh và tốc độ bậc nhất thế giới hiện nay. Ở một chừng mực nào đó thì những ngôi sao có kĩ thuật hàng đầu thế giới cũng phải rất khó khăn để có thể vượt qua Cole. Minh chứng rõ nhất chính là những lần đối đầu thú vị giữa Cole và Cristiano Ronaldo, khi ngôi sao Bồ Đào Nha còn góp mặt tại Premier League. Ronaldo thường phải bỏ sang cánh khác để tránh đối đối đầu với Cole.

Mỗi người có một cầu thủ để thần tượng, tôi cũng vậy. Nếu cuộc sống đời tư của Cole có nhiều rắc rối do bản năng đào hoa khiến nhiều người chỉ trích nhưng tôi luôn rất thích xem hậu vệ này thi đấu bởi Cole luôn hoàn thành xuất sắc vị trí của mình. Và hơn hết là sở hữu một lối chơi thông minh dù cho có phần nhỏ con, Cole luôn cần mẫn và thi đấu hết khả năng của mình trong mỗi trận đấu đã qua từ khi khoác lên mình chiếc áo của Chelsea… Vì thế, tôi thần tượng Cole. Tôi nghĩ rằng Cole luôn xứng đáng nhận được tình yêu của NHM trong suốt thời gian cống hiến đã qua.

(Bạn đọc: Nam Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục