Arsenal: Khi “chiếc mặt nạ” đã rơi…

16:23 Chủ nhật 30/09/2012

5 vòng đấu đầu tiên, Arsenal của Wenger đã xây dựng nên một bộ mặt hào nhoáng nhưng có vẻ như sau trận thua trước Chelsea ngay tại Emirates, “chiếc mặt nạ” của họ đã rơi.

Có nằm mơ những CĐV Arsenal cũng không nghĩ rằng sau 5 trận đấu mở màn ở Premier League, họ cùng Chelsea trở thảnh những đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất với 2 bàn thua.

Arsenal đã nhận thất bại đầu tiên ở Premier League

Người ta đã bắt đầu lên tiếng ca ngợi Wenger cùng cộng sự của ông, S.Bloud, một trung vệ huyền thoại của đội bóng. Nhiều người cho rằng, nhờ sự xuất hiện của S.Blould trong thành phần ban huấn luyện của Arsenal mùa giải này, đội chủ sân Emirates đã bắt đầu chú trọng hơn tới khâu phòng ngự.

Nhưng khi mà “nụ cười” bộ đôi S. Bloud và Wenger còn chưa kịp tắt trên băng ghế huấn luyện, “Pháo thủ” đã nhận đòn đau khi Torres bất ngờ làm rung lưới thủ thành Mannone sau tình huống sai lầm của Koscielny, người mà HLV Wenger rất tin tưởng trong trận đấu này. Đến nỗi “giáo sư” đã cất một trung vệ đang đạt phong độ rất cao là Mertesacker để đưa trung vệ người Pháp đá chính trong trận cầu quan trọng như vậy.

Phút thứ 53, thời điểm Arsenal bắt đầu áp đặt được lối chơi của mình lên đối thủ (và rất hưng phấn khi Gervinho gỡ hòa cuối hiệp 1), họ lại đón nhận đòn đau khác và lần này, thủ phạm “xát muối” vào lòng CĐV Arsenal vẫn là… Koscielny.

Nhiều người cho rằng những sai lầm của Koscielny (cũng như sai lầm trong khâu dùng người của HLV Wenger) chính là nguyên nhân quan trọng khiến “Pháo thủ” chịu thất bại cay đắng trong trận đấu này.

Điều đó đúng nhưng chưa đủ bởi ngay ở trận đấu trước với Man City, khi trung vệ người Đức, Mertesacker thi đấu ngay từ đầu, chẳng phải, Arsenal cũng hứng chịu bàn thua tới từ tình huống cố định (Lescott lập công).

Những tình huống cố định vẫn là điểm yếu cố hữu của “Pháo thủ

Hay có một chi tiết khác đáng chú ý khi cả 5 bàn thua của “Pháo thủ” tính tới thời điểm này trên mọi mặt trận đều xuất phát từ những tình huống treo bóng bổng của đối phương.

Đã từ lâu, người ta đã nói rất nhiều về điểm yếu cố hữu của Arsenal trong những tình huống bóng chết (và những tình huống tạt bổng của đối phương) và ngày hôm nay, điểm yếu đó đã chính thức “giết chết” thày trò Wenger lần đầu tiên trong mùa giải này.

Rõ ràng, từ nhiều năm nay, khả năng phán đoán của những hậu vệ Arsenal luôn có vấn đề. Lấy ví dụ ngay trong bàn thua đầu tiên của “Pháo thủ” trong trận đấu này, trước khi Torres nhận bóng và ghi bàn, trước mặt anh D.Luiz cũng đang ở vị trí rất trống trái (không nhận sự truy cản nào từ phía hậu vệ Arsenal). Koscielny là nguyên nhân khiến Arsenal thất bại trước Chelsea nhưng rõ ràng, anh cũng chỉ là nhân tố trong hàng thủ vốn quá lỏng lẻo (và phán đoán rất kém) của Arsenal.

Bên cạnh đó, hàng công của Arsenal cũng được tung hô rất nhiều trong thời gian qua sau những chiến thắng bùng nổ trước Southampton rồi Coventry nhưng cũng như hàng thủ, những mũi nhọn của đội chủ nhà cũng gây thất vọng không kém.

Những chân sút của Arsenal hoàn toàn mờ nhạt trong trận đấu này

Trong cả trận đấu, “số 9 ảo” của Arsenal, Podolski chỉ tung được đúng 1 cú sút về phía khung thành của P.Cech, bên cạnh đó, tiền đạo người Đức chỉ thực hiện được 26 đường chuyền (0 đường chuyền quyết định).

Tiền đạo mũi nhọn Gervinho, dù ghi được 1 bàn thắng, nhưng cũng chẳng thể xem đây là trận đấu thành công của chân sút người Bờ Biển Ngà khi anh cũng chỉ tung được 1 cú sút và thực hiện 19 đường chuyền. Giroud còn thất vọng hơn bởi chính anh là đã bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng gỡ hòa cho Arsenal ở những phút cuối trận.

Trong khi đó, Torres bên phía Chelsea lại tỏ ra trội hơn hẳn, ngoài bàn thắng đẳng cấp vào lưới Mannone, tiền đạo này còn tung ra 2 đường chuyền quyết định cho đồng đội (và thực hiện được 31 đường chuyền).

Có chăng, niềm an ủi lớn nhất với CĐV Arsenal khi Arteta vẫn thi đấu tốt trong vai trò nhạc trưởng, tính ra, trong trận đấu, tiền vệ người Tây Ban Nha đã tung ra 63 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 94% (cao nhất trận đấu), ngoài ra, Arteta đã thực hiện chính xác cả 7 đường chuyền dài của anh trong trận đấu này. Nhưng dẫu vậy, một mình anh cũng không thể làm nên chuyện.

Sau thất bại này, Arsenal đã kém Chelsea tới 7 điểm trên BXH nhưng xem ra, đó là “cú ngã” cần thiết cho Wenger và các học trò, nhờ đó, họ mới thấy được những thiếu xót đang tồn tại trong lòng đội bóng. Chỉ cần vững tin, mọi chuyện chưa hẳn đã khép lại với họ.
H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục