Arsenal – Liverpool: Đi tìm hào quang quá khứ

19:59 Thứ năm 02/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Luôn bị gán cho cái tên “ăn mày dĩ vãng”, cuộc đại chiến tại Emirates cuối tuần này giữa Arsenal và Liverpool không chỉ mang tính chất quyết định tấm vé tới Champions League mùa sau, mà còn là lời khẳng định đanh thép cho danh dự của cả 2 đội bóng.

Một thập kỷ và chiếc cúp vàng Premier League

Chính xác là 11 năm kể từ khi Pháo Thủ có được chiếc cúp vàng duy nhất dành cho nhà vô địch bất bại. 11 năm, đoàn quân của HLV Wenger đã phải chịu không biết bao nhiêu lời chỉ trích từ phía CĐV và lời chế nhạo từ các đối thủ và báo giới.

Đầu mùa nào Pháo cũng nổ tưng bừng trên top bảng xếp hạng, để rồi hụt hơi ở những chặng đua quyết định, an vị trong top 4. Mùa giải nào Pháo cũng nổ tại sân chơi C1, để rồi luôn “ngẩng cao đầu” rời cuộc chơi trong tiếc nuối.

Biệt danh “những đứa trẻ mãi không lớn” dù chua chát nhưng không ngoa chút nào, khi mà lối chơi hoa mỹ, bay bổng vẫn luôn hiện diện, nhưng bản lĩnh cùng sự ổn định lại là điều quá xa xỉ.

Lần đầu tiên Arsenal chịu chi kỉ lục, mang về những Oezil, Sanchez, thắp lên những hy vọng về một cuộc cách mạng tại London. Nhưng vẫn là một kịch bản quen thuộc, khi Oezil vẫn thăng hoa và Sanchez vẫn bùng nổ giúp đồng đội tận hưởng men say chiến thắng giai đoạn đầu mùa, để rồi chững lại, đánh mất mình ngay sau đó.

Vừa bị loại khỏi đấu trường châu Âu, giờ thì mục tiêu top 4 lại tiếp tục là cái đích để Pháo thủ bấu víu, chuẩn bị lại từ đầu cho mùa giải sau. Chiến thắng trước Liverpool là bắt buộc, và rất có thể sẽ là một bàn đạp tốt về mặt tinh thần cho cuộc tái đấu rất nhiều khả năng diễn ra tại chung kết FA Cup 2 tháng sau.

Giàu truyền thống, nghèo hiện tại

Cũng đã tròn 10 năm trôi qua sau chiến tích huyền diệu tại Istanbul của Gerrard và các đồng đội. Khi ấy, dù lữ đoàn đỏ vẫn chưa một lần vô địch Premier League kể từ khi giải đấu được đổi tên, thì người hâm mộ vẫn tràn trề niềm tin, và không thể ngờ rằng đó là dấu ấn sáng chói cuối cùng suốt một thập kỷ liền sau đó của đội bóng con cưng.

Đỉnh điểm của sự phẫn nộ vào mùa giải 2010-2011, khi đại kình địch không đội trời chung Man Utd chính thức vượt qua con số 18 lần vô địch quốc nội. Truyền thống đáng tự hào đã bị phá vỡ, khiến lòng tự tôn của the Kop bị tổn thương nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Ngay cả khi Brendan Rodgers thổi một luồng sinh khí mới vào lối chơi, giúp Liverpool tiến rất gần tới danh hiệu sau bao năm thèm khát, thì mọi chuyện vẫn không thuận buồm xuôi gió với họ. Điển hình cho sự tiếc nuối lại được thể hiện ở hình bóng nhạc trưởng vĩ đại Steven Gerrard. Cú trượt ngã trước Demba Ba dâng ngôi vương cho Man City, rồi mới đây là chiếc thẻ đỏ chớp nhoáng 38 giây sau khi vào sân trước MU, như những gáo nước lạnh ngắt dội thẳng vào ngọn lửa hồi sinh đang sục sôi.

Tuy nhiên, NHM thực thụ vẫn tin tưởng vào G8 cũng như toàn đội, như những gì họ luôn hát vang: You’’ll Never Walk Alone. Chiến thắng trước đối thủ trực tiếp Arsenal chính là chất xúc tác tối cần thiết để thắp lại ngọn lửa đầy khát khao ấy, và phần nào bù đắp cho sự kiên nhẫn đáng tự hào từ những fan trung thành nhất của The Kop.

Quyết đấu top 4

Pháo thủ đang có nhiều lợi thế hơn về mặt phong độ khi Giroud đã liên tiếp nổ súng những vòng đấu gần đây. Oezil trở lại sau chấn thương, kết hợp với một Cazorla ổn định và một Sanchez luôn tiềm ấn khả năng bùng nổ sẽ tạo nên hàng công vô cùng đáng sợ.

Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, Sturridge vừa trở lại mạnh mẽ đã phải đối mặt với chấn thương tiếp theo khi lên tuyển. Sterling và Lallana cũng gặp phải những vấn đề tương tự, tuy nhiên theo thông tin mới nhất bộ ba này vẫn sẽ đủ khả năng góp mặt tại Emirates thứ Bảy này. Đây quả là một tin đáng mừng cho các fan Liverpool và cả các fan trung lập, hứa hẹn mang đến một trận cầu đôi công sắc bén, gay cấn.

Lịch sử đối đầu lại mang đến lợi thế cho quỷ đỏ vùng Merseyside. Trong tổng số 218 lần gặp nhau mọi mặt trận, Liverpool thắng 83 lần, so với con số 77 của đối thủ. Với một trận cầu mang nhiều màu sắc của lịch sử, số liệu thống kê này sẽ là điểm tựa tinh thần quan trọng giúp đoàn quân của Rodger thêm tự tin vượt qua sóng gió. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, khả năng Pháo thủ ra về với 3 điểm là rất cao.

(Bạn đọc: TSUKO)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục