Argentina dựng tượng bộ ba Maradona, Messi và Batistuta

11:30 Thứ hai 09/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một mạng lưới truyền hình đã quyết định vinh danh bộ ba tay săn bàn nổi tiếng của bóng đá Argentina gồm Maradona, Batistuta và Messi bằng cách dựng tượng mỗi người họ ở quận Recoleta (Buenos Aires, Argentina).

Được biết, cả ba bức tượng này là sản phẩm của nhà điêu khắc Fernando Pugliese. Điểm chung của những tác phẩm nghệ thuật nói trên trên chính là trên mỗi bức tượng đều khoác trên mình chiếc áo đấu truyền thống của tuyển Argentina. Dù vậy, cách tạo hình cho mỗi nhân vật lại mang những ý nghĩa khác nhau.



Với bức tượng tiền đạo Batistuta, điêu khắc gia Fernando Pugliese tái hiện cách ăn mừng quen thuộc của chân sút nổi tiếng này sau khi ghi bàn. Trong khi đó, ở Maradona là khoảnh khắc giương cao chiếc cúp vàng World Cup 1986. Còn với Messi, đó là hình ảnh hai ngón tay chỉ lên trời để tưởng nhớ bà ngoại sau mỗi lần làm tung lưới đối phương.

Trả lời phỏng vấn trước báo chí, Messi cho biết: “Tôi rất hạnh phúc. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ được vinh danh như vậy. Điều này thật khiến tôi tự hào và rất biết ơn người đã tạo nên những công trình nghệ thuật đầy sáng tạo này”.

Theo trang Lanacion, việc bộ ba Messi, Maradona và Batistuta được dựng tượng ngay khu Recoleta nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân và du khách khi ghé thăm nơi đây. Theo đó, họ tỏ ra rất thích thú và liên tục chụp ảnh với những bức tượng được tạo hình dựa theo kích thước thật của ba ngôi sao này ngoài đời.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục