Anh tài Confed Cup: Đội tuyển Nigeria - Con đại bàng non nguy hiểm

00:35 Thứ sáu 14/06/2013

Với một đội hình trẻ trung, Nigeria hứa hẹn sẽ mang tới Confederations Cup năm nay không ít những bất ngờ.

Trẻ trung đầy sức sống

Vào đầu năm nay, Nigeria đã gây nên một cơn chấn động lớn tại CAN, khi vượt qua hàng loạt ứng viên nặng ký khác như Bờ Biển Ngà, Ghana,... để bước lên ngôi vô địch. Đáng nói hơn, họ đã làm được điều đó với một đội hình còn rất trẻ bằng những Musa, Oboabona,...


Tiếp nối thành công, hướng đến Confederations Cup lần này, HLV Keshi vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ của mình, khi triệu tập tới 10/23 cầu thủ vẫn còn trong độ tuổi dự Olympic, và phần lớn trong số đó đều đã được "kiểm tra tốt" tại CAN vừa qua.

Xét về mặt thực tế, ngoại trừ Tahiti quá yếu, thì gần như không có cửa nào để các Chú Đại Bàng Xanh để có thể mơ về việc vượt qua vòng đấu bảng năm nay, khi mà cả Uruguay lẫn Tây Ban Nha đều tỏ ra vượt trội hơn họ về mọi mặt vào thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên việc bị đánh giá thấp tại giải đấu lần này chưa hẳn là điều đáng buồn cho dàn cầu thủ trẻ của HLV Keshi, vì nhờ có thế mà họ sẽ không cần phải thi đấu dưới một áp lực quá lớn, và từ đó có thể chơi một thứ bóng đá cực kỳ thoải mái, không toan tính. Đôi khi, chính thứ bóng đá không suy nghĩ ấy lại là điều cốt lõi dẫn đến những bất ngờ lớn trong bóng đá.

Ngôi sao đáng chú ý: John Obi Mikel


Không phủ nhận lứa cầu thủ trẻ của Nigeria đang chơi rất ấn tượng trong thời qua, nhưng cũng cần biết rằng thủ lĩnh thật sự trên sân của Nigeria vẫn luôn là Mikel. Với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm tại châu Âu, Mikel đã giúp cho lối chơi mà HLV Keshi xây dựng được vận hành trơn tru hơn rất nhiều. Với khả năng công thủ toàn diện, Mikel chắc chắn vẫn sẽ là nhận vật được chăm sóc đặc biết nhất bên phía Nigeria tại giải đấu lần này.

Thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA: 28

Thành tích tham dự Confederation Cup trong quá khứ (1): Hạng Tư (1995)

Danh sách các cầu thủ tham dự giải đấu:

Thủ môn: Vincent ENYEAMA, Austine EJIDE, Chigozie AGBIM
 
Hậu vệ:
Godfrey OBOABONA, Uwa ECHIEJILE, Efe AMBROSE, Azubuike EGWUEKWE, Solomon KWAMBE, Francis BENJAMIN, Kenneth OMERUO
 
Tiền vệ:
John OGU, John Obi MIKEL, Fegor OGUDE, Ogenyi ONAZI, Emeka EZE, Sunday MBA
 
Tiền đạo: 
Ahmed MUSA, Brown IDEYE, Joseph AKPALA, Muhammad GAMBO, Anthony UJAH, Michael BABATUNDE, Nnamdi ODUAMADI

Lịch thi đấu tại vòng bảng (B):

18/06/13 02:00 Tahiti - Nigeria        
21/06/13 05:00 Nigeria - Uruguay        
24/06/13 02:00 Nigeria - Tây Ban Nha    
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục