Andy Murray lo sợ bị đột quỵ

01:14 Thứ sáu 23/03/2012

Tay vợt số 1 Vương quốc Anh đã bày tỏ quan điểm cần phải có những cuộc kiểm tra tim mạch định kỳ dành cho các VĐV không chỉ của tennis và của các môn thể thao nói chung.

Cơn đột quỵ mới đây của cầu thủ Muamba bên phía Bolton đã gây ra một làn sóng sợ hãi không chỉ đối với giới quần đùi áo số mà còn với các VĐV của các môn thể thao khác. Mới đây tay vợt số 4 thế giới Andy Murray cũng tỏ ra quan ngại về nguy cơ xảy ra đột quỵ có thể xảy đến với bất kỳ VĐV nào. Theo quan điểm của Murray, rất cần có những cuộc kiểm tra y tế thường xuyên về tim mạch để tránh những sự cố đáng tiếc như của Muamba tiếp tục xảy ra.

Murray cho biết: “Tôi đã xem trận đấu đó (Tottenham gặp Bolton tại vòng tứ kết cúp FA), và đã chứng kiến cảnh anh ấy (Muamba) đổ gục xuống sân. Lúc đó tôi cảm thấy thực sự hoang mang và bối rối. Đó là điều thực sự tồi tệ. Tôi thực sự hạnh phúc vì lúc này Muamba đã phần nào hồi phục. Chúc anh ấy sớm bình phục và trở lại cuộc sống bình thường.”

Andy Murray kêu gọi cần kiểm tra tim mạch định kỳ cho các VĐV

“Tôi nghĩ chúng ta cần phải làm một điều gì đó để ngăn chặn những chuyện như vậy xảy ra. Đã đến lúc các VĐV cần phải được kiểm tra tim mạch một cách cẩn thận trước khi tham gia vào mỗi giải đấu, thậm chí trước mỗi trận đấu. Nếu đủ điều kiện, VĐV đó mới được ra sân thi đấu. Đã có quá nhiều chuyện đau lòng xảy ra. Không chỉ ở các giải đấu chuyên nghiệp, mà ngay ở những giải phong trào ở các trường trung học, đại học cũng đã có các trường hợp một người nào đó chết vì trụy tim, đau tim bất thường. Đó là điều rất đáng tiếc.”

Tay vợt người Scotland cũng tiết lộ anh thường xuyên tiến hành các cuộc kiểm tra như vậy. Nhưng theo Murray, việc kiểm tra như thế này nên được đưa vào điều luật bắt buộc thi hành ở tất cả các môn thể thao: “Trong ê kíp làm việc của tôi luôn có bộ phận chuyên trách kiểm tra các vấn đề về tim phổi một cách thường xuyên định kỳ. Tôi đã thực hiện điều này trong suốt 3, 4 năm qua. Nó giúp cho tôi cảm thấy yên tâm hơn trước mỗi trận đấu, mỗi giải đấu. Tuy nhiên theo tôi thấy điều này chưa phổ biến lắm ở các môn thể thao khác. Tôi nghĩ nên có một điều luật quy định rõ ràng về việc kiểm tra định kỳ này.”

Hiện tại Andy Murray đang có mặt tại Miami nước Mỹ để tham dự giải Master 1000 thứ 2 trong năm có tên Sony Ericsson Open. Đối thủ ở vòng đầu tiên của Murray là tay vợt người Colombia A.Falla. Murray đang rất quyết tâm để lấy lại danh dự sau khi để thua ngay ở vòng 2 giải Indian Wells cách đây không lâu.

Theo tin mới nhất, tiền vệ Muamba của Bolton đã dần hồi phục và đang có tiến triển rất tốt. Muamba đã nhận ra được người thân, họ hàng. Thậm chí anh còn hỏi về tỷ số của trận đối đầu giữa Tottenham và Bolton (đã bị hủy kết quả).

Mới đây ở thành phố Birmingham nước Anh đã tiếp tục xảy ra một vụ việc đau lòng cũng liên quan tới trụy tim. Nạn nhân là một cậu bé mới 15 tuổi tên là Luke Chapman đã đột ngột ngã xuống sân và ngừng thở khi đang tham dự một trận đấu Rugby ở trường. Cậu bé lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã qua đời không lâu sau đó.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục