Andy Murray: Khi chức vô địch đã cực gần

12:59 Chủ nhật 10/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Andy Murray sẽ hạ Milos Raonic ở chung kết Wimbledon vì những lý do sau.

Murray là chuyên gia ở All England Club

Murray từng vô địch Wimbledon 2013 và có tới 4 lần vào bán kết. Ảnh: Internet.

Cho đến nay Murray mới chỉ một lần duy nhất vô địch Wimbledon 2013 khi đánh bại Novak Djokovic ở chung kết. Tuy nhiên tay vợt 29 tuổi vẫn được xem là một trong những đại diện tiêu biểu nhất ở All England Club với thành tích khá ổn định.

Cụ thể trong 8 mùa giải gần nhất (2008-2015) Murray luôn đi tới ít nhất là tứ kết. Anh có tới 4 lần vào bán kết trong số đó (2009, 2010, 2014, 2015). Tỷ lệ thắng của Murray ở Wimbledon đang là 84% (46 thắng - 9 thua).

Murray hơn Raonic về khoản tâm lý ở chung kết Grand Slam

Đây sẽ là lần thứ 11 mà Murray lọt vào chung kết Grand Slam. Trước đó Murray mới chỉ có 2 chiến thắng trong 10 lần lọt chung kết - tức có đến 8 lần thất bại. Từng đó thất bại có lẽ là quá đủ để Murray rút ra được nhiều kinh nghiệm ở trận đấu quan trọng tối nay.

Trong khi đó đây chỉ mới là lần đầu Raonic có mặt ở chung kết một Grand Slam. Tay vợt người Canada vẫn đang lâng lâng sung sướng sau khi lội ngược dòng đánh bại Roger Federer với tỷ số 3-2 ở bán kết.

Murray có tỷ số đối đầu tốt hơn

Tay vợt Vương quốc Anh đang tự tin để quật ngã Raonic. Ảnh: Internet.

Murray và Raonic chẳng còn xa lạ gì nhau khi từng đụng độ 9 lần trong quá khứ. Murray là người chiếm ưu thế với 6 chiến thắng và chỉ thua 3 trận.

Đáng chú ý hơn cả Murray đang sở hữu 5 trận thắng liên tiếp trước Raonic tính từ ATP World Tour Finals 2014 đến nay. Riêng trong năm nay Murray cũng là người thắng cả 3 trận ở Australian Open, Monte Carlo và Queen's Club.

Sau lưng Murray là khán giả nhà và HLV Ivan Lendl

Sau chuyên môn, tỷ lệ đối đầu thì khán giả cũng là một yếu tố quan trọng ở các trận chung kết. Đêm nay chắc chắn sự ủng hộ dành cho Murray sẽ lớn hơn nhiều so với Raonic ở All England Club. Đã ba năm kể từ ngày Murray vô địch Wimbledon 2013, chủ nhà mới có cơ hội lớn để giữ chiếc cúp danh giá ở lại.

Ngoài ra Murray còn có một thứ 'vũ khí' lợi hại khác là HLV Ivan Lendl. Với một HLV đọc trận đấu và phân tích đối thủ tốt như Lendl, Murray có thể sẽ bước vào trận đấu với Raonic bằng sự tự tin cao nhất có thể.

Nam Anh | 12:59 10/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục