Andrés Iniesta: Trầm cảm, ám ảnh, vinh quang

15:15 Thứ năm 08/09/2016

TinTheThao.com.vn32 tuổi, tiền vệ đến từ ngôi làng nhỏ tại Fuentealbilla dường như có tất cả trong tay. Được chơi bóng tại Barca, có hàng tá danh hiệu, sự ngưỡng mộ từ đồng nghiệp.

3064

 Andrés Iniesta đã trải qua nhiều khoảnh khắc khó khăn trong sự nghiệp

Nhưng ít người biết, 6 năm trước, từng có một bước ngoặt lớn xảy ra với cuộc đời Andrés Iniesta. Bước ngoặt thậm chí đã có thể thay đổi một phần lịch sử bóng đá thế giới. Trong cuộc nói chuyện với cây viết nổi tiếng Sid Lowe (đồng thời ra mắt cuốn sách The Artist: Being Iniesta), lần đầu tiên anh chia sẻ những góc khuất trong cuộc đời cầu thủ của mình.

Phần 1: Lên đỉnh thế giới nhờ.... Isaac Newton

Andrés Iniesta bảo mình đã nghe thấy sự im lặng và biết phải làm gì. Giống như Isaac Newton. Phút 116 tại Johannesburg: bóng được Cesc Fabregas chuyền lên, Iniesta khống chế 1 nhịp, rồi chờ quả bóng rơi xuống (đập đất 2 lần) đúng tầm chân để tung cú volley thay đổi lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. "Nếu tôi không chờ, tôi sẽ không thể ghi bàn. Tôi đã để trọng lực làm điều đó. Tôi đã làm giống như Newton."

Iniesta chạy đến cột phạt góc, kéo tấm áo đấu để lộ dòng chữ: "Dani Jarque, luôn cùng chúng tôi". Cách đó hơn 16 ngàn km, tại Tây Ban Nha, Jessica khóc. Đó là Dani, Dani của cô ấy.

World Cup 2010 là trận đấu bóng đá đầu tiên Jessica xem sau gần 11 tháng, kể từ lúc chồng cô qua đời, ở tuổi 26. Jessica xem trận chung kết ấy cùng mẹ, Maria và cô con gái Martina mới 10 tháng tuổi. Những gì xảy ra sau đó còn hơn cả bàn thắng. Iniesta tiết lộ: bàn thắng ấy là giành cho tất cả bọn họ. 6 năm cột mốc đó, Iniesta bảo mình đã vượt qua "điểm đen tối" trong cuộc đời.

tumblr_n90tvfwvv81rou5tvo1_1280

 Bàn thắng của Iniesta ở trận chung kết World Cup có dấu ấn của.. Newton

Iniesta có thể đã không có mặt ở Johannesburg đêm đó. Không có bàn thắng đó, anh cũng không biết mình sẽ như thế nào bây giờ. Có thể ngay lúc anh sẽ không còn có mặt trên sân tập của Barcelona. Một đêm rất khuya trước ngày diễn ra trận chung kết, khi mọi người đã ngủ say, anh mở cửa phòng, rời khỏi khách sạn, chạy một mình.

Dọc những hành lang, Iniesta cố chạy nhanh nhất có thể, cho tới khi anh nghĩ mình kết thúc được mọi chuyện. 4 giờ sáng, các bác sỹ tâm lý hứa với Iniesta rằng mọi chuyện sẽ ổn. Dù thâm tâm họ không tin điều đó. Trước trận chung kết, Iniesta bị tổn thương - nhưng đã sẵn sàng.

Còn hơn cả những tổn thương về thể chất, nó tồn tại trong đầu anh. Trước khoảnh khắc tự tin in dấu Newton, là sự hoang mang và tổn thương. Một tháng trước World Cup 2010, Iniesta vô địch Champions League lần thứ 3 trong sự nghiệp. Đó lẽ ra nên là năm đẹp nhất trong cuộc đời cầu thủ, thay vì năm tồi tệ nhất.

Nguyễn Thanh - Thể Thao Việt Nam | 15:01 08/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục