Quên Công Vinh đi nếu so sánh với Hoàng Vũ Samson

14:12 Thứ năm 08/09/2016 | 2

(TinTheThao.com.vn) – Đó chính là quan điểm của cựu tiền đạo Việt Thắng khi so sánh đồng đội cũ Công Vinh với tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson của CLB Hà Nội T&T.

cv

 Công Vinh, 31 tuổi, sẽ giã từ sự nghiệp sân cỏ vào năm 2017. Ảnh: Quang Thịnh. 

Thời điểm ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho AFF 2016 diễn ra vào giữa tháng 11-2016, câu chuyện có nên gọi cầu thủ nhập tịch vào đội hình thi đấu hay không lại trở nên sôi nổi. Quyết định không nằm ở HLV trưởng Hữu Thắng mà để làm được việc đó cần một “bản quy hoạch” từ các cấp cao hơn.

Trong một chương trình bàn luận về vấn đề gọi cầu thủ nhập tịch vào ĐTQG Việt Nam, cựu tiền đạo Việt Thắng ủng hộ vấn đề này kèm theo sự so sánh: “Nói về trung vệ thì theo quan điểm cá nhân của tôi, tất cả trung vệ giỏi nhất Việt Nam bây giờ thì không bằng Van Bakel. Còn về Công Vinh thì quên đi nếu so sánh với Hoàng Vũ Samson. Công Vinh rất giỏi nhưng không thể so với Samson được.”

Nếu so sánh tại thời điểm hiện tại thì có vẻ hơi khập khiểng bởi Công Vinh đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp khi anh đã lên kế hoạch giải nghệ vào mùa giải 2017 và chỉ ghi có 5 bàn ở V-League 2016. Trong khi đó, Hoàng Vũ Samson đang đạt phong độ cao ở V-League với 15 pha lập công, thua người dẫn đầu Gaston Merlo (Đà Nẵng) 5 bàn.

Tháng 4-2016, Samson chính thức vượt mặt Công Vinh để trở thành “Chân sút xuất sắc nhất của V-League” khi ghi 114 bàn so với 112 bàn của tiền đạo đang chơi cho Bình Dương. Cho đến nay, thành tích của chân sút gốc Nigeria chưa có dấu hiệu dừng lại dù anh đang bị chấn thương và sốt cao.

Hiện tại, nếu như Hoàng Vũ Samson đang bay cao cùng Hà Nội để cạnh tranh chức vô địch thì Công Vinh đang cùng đội bóng của mình nỗ lực từng trận để có được vị trí tốt nhất có thể sau khi chính thức không còn khả năng bảo vệ danh hiệu vô địch mùa giải 2015. V-League 2016 còn 2 vòng đấu nữa sẽ kết thúc và đó cũng là lúc HLV Hữu Thắng sẽ công bố danh sách triệu tập ĐTQG Việt Nam. Câu chuyện gọi cầu thủ nhập tịch chắc chắn sẽ càng trở nên nóng hơn.

Lê Công Vinh (sinh ngày 10 tháng 12 năm 1985) tại Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, Nghệ An, là cầu thủ bóng đá Việt Nam hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Becamex Bình Dương và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam ở vị trí tiền đạo. Anh từng 3 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006, 2007. Công Vinh hiện cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Bình Thọ - Thể thao Việt Nam | 14:05 08/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục