Ancelotti nhận chứng chỉ cứu hộ

21:48 Thứ năm 02/02/2012

Ngoài Thiago Motta, PSG còn nhận một tin vui khác trong ngày cuối cùng của TTCN mùa Đông: HLV Ancelotti vừa được cấp chứng chỉ cứu hộ. Nghe có vẻ không liên quan đến bóng đá nhưng trên thực tế, Ancelotti sẽ không được phép hành nghề HLV tại Pháp nếu thiếu loại giấy tờ này.

Đích thân ông Antoine Boutonnet, người đứng đầu Hội chữ thập đỏ Pháp đã đến Camp des Loges (trung tâm huấn luyện của PSG) để trao chứng chỉ cứu hộ cho chiến lược gia người Italia. Để được cấp chứng chỉ này, Ancelotti đã phải trải qua một khóa học nhằm biết cách cứu người khác trong các trường hợp khẩn cấp.


Với đặc thù là HLV bóng đá, cựu HLV Chelsea cũng được hướng dẫn cách sơ cứu cầu thủ trong các trường hợp chấn thương hoặc gặp tai nạn. Ở Pháp, trước khi trở thành HLV chuyên nghiệp thì các HLV phải thi lấy chứng chỉ cứu hộ như một điều kiện bắt buộc. Riêng Ancelotti do đã có bằng HLV ở Italia nên chỉ thiếu loại giấy tờ này để hành nghề hợp pháp tại Ligue 1.

Ở một số nước châu Âu, chứng chỉ cứu hộ được cấp cho người dân ngay từ độ tuổi học sinh cấp 3. Nhưng riêng tại Pháp chỉ có một số ngành nghề đặc thù mới yêu cầu loại chứng chỉ này. Chẳng hạn như nghề HLV bóng đá hay lái xe taxi đều phải có như một điều kiện bắt buộc. Với HLV Ancelotti, chỉ khi cầm trên tay tấm bằng do Hội chữ thập đỏ cấp, ông mới yên tâm cống hiến cho PSG.
Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục