Amorim mới là người phù hợp nhất để thay cho Klopp

13:16 Thứ năm 04/04/2024

Rất nhiều ứng viên đã được liên hệ cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Liverpool mùa tới, trong đó có cả Xabi Alonso và Ruben Amorim.

Các ông chủ của Liverpool luôn là những người làm việc dựa trên số liệu thống kê khoa học và tỉ mỉ, và đó là thứ tạo nên thành công của câu lạc bộ với huấn luyện viên Jurgen Klopp. Do vậy, bất chấp việc Xabi Alonso được nhiều cổ động viên kêu gọi ngồi vào chiếc ghế nóng mà Klopp để lại thì họ cũng sẽ không để cảm xúc lấn át lý trí. 

Không phải là bởi Alonso đã thông báo sẽ ở lại Bayer Leverkusen thêm ít nhất một mùa giải, mà những phân tích sau đây mới được đưa ra. Sự thực thì những dữ liệu lại chỉ ra rằng không phải cựu tiền vệ Liverpool, mà Ruben Amorim mới là người phù hợp để kế thừa di sản mà Klopp tạo nên. 

Dưới đây là 3 nguyên nhân dẫn tới kết luận trên, được đăng tải trên trang chủ của đội chủ sân Anfield. 

1. Alonso thực sự có tài năng nhưng chưa đủ dữ liệu

Đây mới là mùa giải trọn vẹn đầu tiên của cựu cầu thủ Bayern Munich trong vai trò huấn luyện viên chuyên nghiệp, và mặc dù ông đã biến Leverkusen thành một tập thể đáng sợ nhất châu Âu thì có lẽ vẫn còn hơi sớm để khẳng định bất kỳ điều gì liên quan tới thành công trong tương lai.

 - Bóng Đá

 Amorim là phương án an toàn hơn nhiều cho Liverpool. 

Không ít trường hợp trong quá khứ, các huấn luyện viên trẻ chỉ thực sự thành công ở 1 hay 2 mùa giải đầu tiên, trước khi gặp thất bại thê thảm. Alonso có vẻ là một phương án mang tới sự phấn tích cho các cổ động viên Lữ đoàn đỏ, nhưng để nói về tính an toàn thì không. 

2. Amorim đã chứng minh được năng lực tại Sporting Lisbon

Dù cho không được báo giới chú ý bằng người đồng nghiệp đang dẫn dắt Leverkusen, nhưng Ruben Amorim cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao ở bộ óc chiến thuật cùng tài năng quản lý không hề thua kém bất kỳ một chiến lược gia kỳ cựu nào.

Mới 39 tuổi, nhưng Amorim đã làm huấn luyện viên trưởng của Sporting được 4 năm. Trong thời gian này, chính ông là người chấm dứt cơn khát danh hiệu Liga Portugal của câu lạc bộ sau 19 năm chờ đợi. Ngoài ra, đội bóng có trụ sở tại thành phố Lisbon còn có hai lần giành được danh hiệu Taca De Liga - Cúp liên đoàn Bồ Đào Nha

Để phá vỡ sự thống trị của bộ đôi Benfica và Porto là điều không hề dễ dàng, nhưng Amorim đã làm được. Ở mùa giải hiện tại, Sporting trong thay ông cũng đã dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn Benfica và lại còn chơi ít hơn 1 trận. Cơ hội để họ lên ngôi vào cuối mùa là rất sáng sủa. 

 - Bóng Đá

 Amorim đã chứng minh được năng lực quản lý tại Sporting. 

Một điểm ấn tượng không kém của vị chiến lược gia trẻ tuổi này còn là khả năng phát hiện và nâng tầm cầu thủ. Chính ông là người đã đưa Nuno Mendes, Joao Palhinha, Matheus Nunes, Manuel Ugarte, Pedro Porro ra ánh sáng để rồi họ chuyển tới những câu lạc bộ lớn hơn.

3. Sự phù hợp về cách làm việc

Rất có khó những bản hợp đồng mới tại sân Anfield trong thời gian tới khi mà đội ngũ tuyển dụng còn chưa thành hình. Nhiệm vụ của người huấn luyện viên trưởng mới chính sử dụng tốt nhất những gì đang có trước khi tìm tới thị trường chuyển nhượng, và không ai khác phù hợp hơn Amorim cho vai trò này. 

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn biết cách làm sao để sắp xếp các cầu thủ vào hệ thống của mình, trong khi vẫn tinh tế thực hiện một vài thay đổi để giúp quá trình chuyển đổi liền mạch hơn. Đó là những kinh nghiệm mà Amorim có thừa. 

Trên đây là những tiêu chí đặc biệt quan trọng mà Liverpool sẽ lưu tâm khi tìm kiếm người thừa kế của Jurgen Klopp vào mùa hè. Rất nhiều ứng viên đã được đồn đoán cho công việc khó khăn đó, nhưng nếu xem xét kỹ thì Ruben Amorim thực sự là người phù hợp nhất. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:18 04/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục