Al Ahly 0 - 1 Corinthians: Giấc mơ thành hiện thực

20:15 Thứ tư 12/12/2012

Không có nhiều pha bóng hay, không có nhiều tình huống hấp dẫn nhưng quan trọng là điều cần thiết trong một trận đấu đã có. Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Guerrero ở phút 30 đã giúp Corinthians bước thẳng vào trận chung kết sau khi đánh bại Al Ahly của Ai Cập.

Trận bán kết đầu tiên của giải FIFA Club World Cup diễn ra giữa Al Ahly với Corinthians đã kết thúc. Phần thắng nghiêng về đại diện của đất nước của vũ điệu Samba. Chơi có phần lấn lướt và vượt trội hơn Al Ahly, Corinthians đã lần thứ hai góp mặt vào trận chung kết giải đấu cấp cao nhất dành cho những câu lạc bộ tiêu biểu trên thế giới.

Cú đánh đầu quyết định trận đấu. Ảnh: Getty

Được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, Corinthians xuất thân từ một đất nước được xem là đỉnh cao của bóng đá với những vũ điệu sân cỏ cùng nhiều ngôi sao lớn đi lên từ đây. Ngược lại, đại diện của châu Phi, đến từ Ai Cập bị đánh giá thấp hơn nhưng không phải vì thế mà họ thi đấu kém hiệu quả hơn các cầu thủ áo trắng.

Al Ahly cũng nhập cuộc tốt và chơi ngang ngửa với Corinthians ngay từ đầu trận. Thành phần nòng cốt gồm toàn các cầu thủ bản đại đã giúp đại diện đến từ Ai Cập có lối chơi khá đồng bộ. Trong khi đó, Corinthians đầy chất nghệ sỹ Brazil kèm sự bùng nổ của hai cầu thủ nước ngoài cũng cho thấy họ được đánh giá đúng khi là ứng cử viên cho trận chung kết.

Và chính một trong hai cầu thủ ngoại quốc của Corinthians đã lên tiếng ngay trong hiệp một để mang về lợi thế dẫn bàn cho đại diện đến từ châu Mỹ Latinh. Phút 30, Guerrero, cầu thủ người Peru đã đánh đầu hiểm hóc vào góc xa hạ gục thủ môn Sherif Ekramy. Niềm vui của số ít khán giả trên sân Tokyo nhưng được nhân lên gấp nhiều lần. Thời gian còn lại không đủ để Al Ahly gỡ hòa.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, cứ tưởng 45 phút tiếp theo trận đấu sẽ có thêm nhiều bàn thắng khi thế trận đang giằng co sau bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở những cơ hội nguy hiểm mà cả hai đội tạo ra. Không đội nào ghi thêm được bàn thắng, Corinthians bảo toàn thành công tỉ số mong manh để giành vé vào chung kết.

Trận bán kết hai sẽ diễn ra vào ngày mai giữa hai đội Monterrey và Chelsea. Đối thủ còn lại của Corinthians sẽ được quyết định sau 90 phút chiều ngày 13/12. Đây là lần thứ hai Corinthians vào đến trận chung kết, lần đầu tiên họ đã giành chiến thắng vào năm 2000.

* Đội hình xuất phát:

Al-Ahly: Sherif Ekramy, Ahmed Fathy, Wael Gomaa, Ahmed Shedid, Mohamed Naguib, Hossam Ashour, Abdalla El Said, Waleed Soliman, Rami Hisham, Al Sayed Hamdy, Gedo.

Corinthians: Cássio, Paulo André, Fábio Santos, Chicão, Alessandro, Danilo, Paulinho, Douglas, Ralf, P. Guerrero, Emerson Sheik.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục