Adnan Januzaj: Loạn thế tạo anh hùng

00:43 Thứ tư 23/10/2013

Không phải Wayne Rooney, không phải Robin Van Persie mà chính Adnan Januzaj mới là người được nhắc đến nhiều nhất ở Old Trafford. Như một định mệnh, giữ lúc M.U trải qua thời kì “loạn lạc” thì một “anh hung” đã đứng lên tạo niềm tin cho mọi người vượt qua.

Có lẽ nói Januzaj là “anh hùng” trong thời điểm này có lẽ là hơi nóng vội bởi dù sao anh vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ, mới chỉ tỏa sáng trong vài trận đấu với những đối thủ chưa phải là mạnh. Những cầu thủ trẻ, tài năng như anh có lẽ “đầy rẫy” ở khắp nơi trên thế giới nhưng trong bối cảnh của M.U hiện nay, một “cái cọc” giữa dòng như anh là nơi để mọi người níu giữ niềm tin của mình. Thực sự ra thì “cái cọc” Januzaj chưa đủ vững chắc để người ta bám vào, NHM M.U thừa biết điều đó nhưng họ vẫn cần có một cái cọc như vậy ngoi lên giữ dòng nước lũ để họ “ném” vào đó một cái nhìn cao hơn, chỉ là một cái nhìn hy vọng mà thôi.

Adnan Januzaj đang là niềm hy vọng của đội chủ sân Old Trafford. Ảnh: Internet.

Công bằng mà nói, trong vài trận gần đây, Januzaj đã thi đấu rất tốt. Trong trận đấu với Southampton tuần rồi, chính anh là người đã chuyền một đường chuyền “xẻ nách” loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của đội khách để mang về bàn mở tỷ số. Có thể M.U không thắng nhưng chắc chắn với cá nhân Januzaj thì anh đã thắng, một chiến thắng rất “kêu”.

M.U lúc này “rác nát” chẳng khác gì xơ mướp. nằm lẹt đẹt giữa bảng xếp hạng. HLV thì vẫn loay hoay giữ mớ “bòng bong” giữa vấn đề lựa chọn đội hình, chiến thuật. Cầu thù thì bất mãn với ban huấn luyện. Người xưa thường nói “loạn thế tạo anh hùng”. Với hoàn cảnh của M.U thì hoàn toàn đúng với từ “loạn thế” và Januzaj tuy chưa thể xứng với từ “anh hùng” như có lẽ rất rất nhiều NHM “Quỷ Đỏ” đang xem anh như một “đấng cứu thế”, “người tạo niềm tin”. Chỉ cần nghe những tiếng hoan hô, cổ vũ mỗi khi anh có bóng thì cũng đủ hiểu niềm hy vọng của NHM dành cho anh lớn như thế nào. Tương lai như thế nào thì còn phải chờ để biết, nhưng ở thời điểm này, Januzaj đã là “anh hùng” trong lòng của fan Quỷ. Hy vọng anh sẽ càng ngày càng trưởng thành, càng tỏa sáng để trở thành một “anh hùng” thật sự để kéo M.U thoát khỏi thời kì “loạn lạc” này.

(Bạn đọc: Mai Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục