Á quân Úc mở rộng làm "quân sư" cho tay vợt số 1 Colombia

11:49 Chủ nhật 04/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau nhiều ngày thương thảo, cựu số 1 thế giới Fernando Gonzalez cuối cùng đã nhận lời làm HLV bán thời gian cho tay vợt số 1 Colombia - Santiago Giraldo.

Mới đây, chuyên trang Tennis.com chính thức đưa tin cựu tay vợt người Chile - Fernando Gonzalez đã chính thức nhận lời làm cố vấn huấn luyện cho tài năng người Colombia - Santiago Giraldo. Theo đó, quá trình hợp tác giữa bộ đôi thầy - trò này sẽ bắt đầu ở Pháp mở rộng vào cuối tháng 5 tới.

Theo thỏa thuận, Gonzalez sẽ đồng hành với Giraldo ở 10 giải đấu lớn trong năm, tất nhiên tay vợt người Colombia vẫn tiếp tục cộng tác với HLV toàn thời gian hiện tại là Felipe Beron. 

Giraldo chơi rất tiến bộ trong vài tháng trở lại đây.

Được biết trong sự nghiệp đỉnh cao, Gonzalez từng vào đến chung kết Úc mở rộng 2007 và nhảy lên hạng 5 thế giới. Ở đấu trường Olympic danh giá, thành tích của anh còn đồ sộ hơn nhiều với chiếc HCĐ đơn nam và HCV đôi nam tại Athens 2004. 4 năm sau đó, Gonzalez tiếp tục phong độ ấn tượng với chiếc HCB đơn nam tại Bắc Kinh 2008.

Thật ra, Fernando Gonzalez cũng chỉ trạc tuổi Roger Federer (sinh năm 1980) nhưng những chấn thương liên miên đã khiến ngôi sao người Chile phải tuyên bố giải nghệ hồi năm 2012.

"Tôi đã nói chuyện với Santiago Giraldo cách đây khoảng 1 tháng và chúng tôi đã có khoảng thời gian làm việc thử nghiệm với nhau tại Miami và trước Barcelona Open. Tôi chỉ có thể cùng với cậu ấy 1 vài tuần trong 1 năm nên Felipe Beron vẫn là HLV chính của Santiago Giraldo", Gonzalez nói.

Về phần Giraldo, tay vợt này vừa giành ngôi á quân Barcelona Open vào tuần trước và tăng được 18 bậc để nhảy vọt vào top 50 tay vợt nam hàng đầu (hạng 47 TG). Tuy nhiên, tham vọng tiến sâu tại các giải Grand Slam đã khiến tay vợt người Colombia tính đến chuyện chiêu mộ Gonzalez.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục