6 cầu thủ đến Liverpool cùng lúc với Firmino đang nơi đâu?

10:28 Chủ nhật 06/08/2023 | 1

TinTheThao.com.vnRoberto Firmino gia nhập Liverpool từ Hoffenheim vào năm 2015. 8 năm sau, anh rời câu lạc bộ với tư cách là một huyền thoại.

 

Một cầu thủ 23 tuổi đến từ đội bóng tầm trung ở Đức chưa bao giờ đặt chân đến Premier League không đảm bảo cho sự thành công, nhưng Firmino đã giúp Liverpool giành mọi danh hiệu trong thời gian anh ở Merseyside. Còn 6 cầu thủ khác gia nhập Liverpool cùng với Firmino vào mùa hè năm 2015 đã thể hiện ra sao?

Joe Gomez

Bản hợp đồng đầu tiên của kỳ chuyển nhượng, Gomez đã gây được tiếng vang lớn sau khi ra mắt Charlton Athletic ở tuổi 17. Một chấn thương ngay đầu mùa đã khiến sự nghiệp của anh bị nghi ngờ. Nhưng cầu thủ người Anh đã vượt qua điều đó - và một số chấn thương khác - để thể hiện phẩm chất của mình ở Liverpool. Anh vào sân từ băng ghế dự bị trong trận chung kết Champions League 2019 và chơi phần lớn các trận đấu khi The Reds giành chức vô địch năm 2020. Dù không có suất đá chính cố định nhưng anh vẫn làm đủ để ký một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm vào mùa hè năm ngoái.

The next big step Joe Gomez must take to reestablish Liverpool partnership with Virgil van Dijk - Bóng Đá

 Joe Gomez là cái tên duy nhất trong danh sách này còn ở lại Liverpool.

Adam Bogdan

Liverpool có sở trường chiêu mộ rất nhiều thủ môn theo dạng chuyển nhượng tự do trong những năm qua, và Bogdan cũng vậy. Anh thuộc biên chế Liverpool 4 năm nhưng chỉ ra sân 2 lần ở Premier League, lý do là bởi ngay ở trận đầu tiên, Bogdan đã tặng cho Watford bàn thắng trong trận thua 0-3, trận thua đậm nhất của Liverpool mùa giải đó.

Anh giờ là cầu thủ tự do sau 3 năm trở lại Hungary với Ferencvaros.

Nathaniel Clyne

Clyne là một trong những cầu thủ chuyển từ Southampton sang Liverpool - sau Adam Lallana và Dejan Lovren, nhưng trước Sadio Mane.

Mùa giải đầu tiên của hậu vệ phải không quá tồi tệ với 52 lần ra sân trên mọi đấu trường và một suất trong đội tuyển Anh dự EURO 2016 vào cuối mùa giải. Dù vậy sau đó những chấn thương khiến anh không thể trụ lại lâu, Nathaniel trở lại câu lạc bộ thời niên thiếu Crystal Palace vào năm 2020 và vẫn là một cầu thủ của Premier League.

Danny Ings

Ings vẫn được một số người hâm mộ Liverpool coi là tiền đạo tuyệt vời nếu không gặp vận rủi. Anh đã ghi 3 bàn sau 9 trận trong mùa giải đầu tiên của mình nhưng sau đó liên tục phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Cựu tiền đạo của Burnley đã ghi bàn thắng thứ tư và cũng là bàn thắng cuối cùng cho Liverpool trong trận hòa West Brom vào tháng 4 năm 2018. Anh nhanh chóng rời đi, ghi hơn 50 bàn thắng cho Southampton và Aston Villa trước khi chuyển đến West Ham vào tháng 1 năm 2023.

How Man City could line-up next season with Danny Ings - Bóng Đá

 Danny Ings tỏa sáng ở Southampton.

James Milner

Kinh nghiệm và sự bền bỉ của Milner là một phần rất lớn tạo nên giá trị của anh ở Liverpool, chưa kể đến mức thể lực mà hầu hết những người đàn ông ở độ tuổi ngoài 30 chỉ có thể mơ ước. Milner đã vượt mốc 300 lần ra sân cho Lữ đỏ và là một thành viên đáng giá của đội chủ sân Anfield cho đến khi anh ra đi vào cuối mùa giải mới đây. Khả năng lãnh đạo và kinh nghiệm của anh có thể mang đến giá trị đối với câu lạc bộ mới Brighton khi họ hướng tới Europa League.

Christian Benteke

Nếu sự nghiệp ở Liverpool của Firmino được hưởng lợi rất nhiều từ sự thay đổi huấn luyện viên, thì điều ngược lại là trường hợp của Benteke.

Anh vẫn tiếp tục ra sân dưới thời Klopp nhưng có vẻ như anh không phải là mẫu tiền đạo phù hợp với hướng đi của chiến lược gia người Đức. Anh chuyển đến Crystal Palace và có mùa giải ra mắt ấn tượng. Nhưng anh chỉ ghi trung bình 4 bàn một mùa trong 5 năm qua ở Selhurst Park trước khi chuyển đến DC United của Wayne Rooney.

Thanh Vũ | 09:27 06/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục