5 vòng đấu nước rút: Lịch thi đấu gọi tên Barca

13:31 Thứ hai 16/04/2012

Barca vẫn đang cho thấy sự ổn định trong giai đoạn nước rút với 11 chiến thắng liên tiếp. Giờ đây, bên cạnh trận “El Clasico” được đá sân nhà, đội quân của Pep còn có lợi thế hơn về lịch thi đấu so với Real.

“Cho đến bây giờ, việc giành chiến thắng tại La Liga vẫn là điều không thể”, Pep tiếp tục giữ nguyên quan điểm của mình sau trận thắng Levante. Khi cách biệt là 10 điểm, Pep bảo rằng Barca không có cơ hội lật ngược thế cờ. Giờ đây, khi khoảng cách chỉ là 4 điểm, ông vẫn nói những lời như thế.

Có thể hiểu, những tuyên bố mà Pep đưa ra không nằm ngoài mục đích giảm sức ép cho các cầu thủ của mình. Khi chính người thuyền trưởng tài ba ấy kêu gọi “quên đi La Liga”, các cầu thủ sẽ bước vào 5 vòng đấu cuối với tâm lý thoải mái cao nhất.

Nhìn một cách thực tế, cánh cửa để Barca lần thứ 4 liên tiếp đăng quang là không hẹp chút nào, điều mà một tháng trước không mấy người tin tưởng. Cuối tuần này, Barca nắm trong tay quyền tự quyết về trận “El Clasico”, khi được đá trên sân nhà Nou Camp. Trong trường hợp giành chiến thắng, như “thói quen” những năm qua, Barca sẽ chỉ còn cách ngôi đầu đúng 1 điểm.

Lịch thi đấu có lợi hơn cho Barca- Ảnh Getty

Khi ấy, áp lực đương nhiên thuộc về Real, bởi một điểm là quá ít và sai lầm nhỏ nhất cũng có thể làm tan vỡ tham vọng cả mùa giải.

Hãy tạm gác sang một bên bán kết Champions League, vì đội nào cũng gặp khó khăn như nhau (riêng với Barca, trận chung kết Cúp Nhà Vua chỉ đá khi La Liga khép lại), mà chỉ tập trung vào 5 lượt trận cuối ở La Liga để thấy lợi thế mà Barca có được so với Real. Theo đó, sau trận “El Clasico”, Barca sẽ chỉ phải gặp các đối thủ yếu.

Betis hay Rayo Vallecano đều xem như đã trụ hạng và không còn nhiều mục tiêu phấn đấu. Malaga cùng trận derby với Espanyol có khó hơn đôi chút, vì cả hai còn đang mơ vé dự Cúp châu Âu, nhưng đội quân của Pep được đá sân nhà. Như vậy, khả năng Barca toàn thắng 5 trận còn lại là không phải không thể xảy ra.

Trong khi đó, sau chuyến làm khách tại Nou Camp, Real có hai trận liên tiếp trong vòng 3 ngày với Sevilla và Bilbao. Sevilla vẫn đang nuôi hy vọng có mặt trong top 6; Bilbao dù không còn mục tiêu nhưng luôn ra sân với niềm tự hào xứ Basque, nên nguy cơ Real đánh rơi điểm trong giai đoạn này là không nhỏ.

Một điểm nữa, xét về chiều sâu đội hình để thực hiện chính sách xoay vòng cuối mùa giải, Barca cũng nhỉnh hơn Real. Điều này đồng nghĩa với việc, để duy trì ngôi đầu cho đến khi mùa giải kết thúc, Real không được phép thất bại trong trận chiến “El Clasico”.

Lịch thi đấu 5 lượt cuối

Đội Vòng 35 Vòng 36 Vòng 20 Vòng 37 Vòng 38

Real BARCA Sevilla BILBAO GRANADAMallorca

Barca Real RAYO Malaga Espanyol BETIS

*Đội in hoa đá sân nhà.
N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục