5 VĐV tuổi teen đáng chú ý nhất năm 2014

09:47 Thứ hai 20/10/2014

Từ Sachin Tendulkar tới Ian Thorpe và Tiger Woods, thể thao thế giới tiếp tục giới thiệu những gương mặt tài năng trẻ xuất sắc. Họ chỉ mới tuổi teen song đã có thể thi đấu ở những giải đấu đỉnh cao thế giới.

1. Tuyển thủ bóng đá Na Uy, Martin Odegaard, 15 tuổi


Người hâm mộ bóng đá gọi Martin Odegaard là “Messi Na Uy”. Các CLB đại gia châu Âu thì cử người theo dõi sát sao sự tiến bộ của cầu thủ tuổi teen của Na Uy trong hơn 1 năm qua. Odegaard trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất xuất hiện tại vòng loại EURO khi được HLV Per-Mathias - tung ra sân ở hiệp 2 trận Na Uy thắng Bulgaria 2-1 tại vòng loại EURO 2016. Rất nhiều người tin rằng cái tên Martin Odegaard sẽ nổi như cồn trong một vài năm tới.

2. Tay đua F1 Hà Lan, Max Verstappen, 17 tuổi


Trong những ngày đầu tháng 9 vừa qua, Max Verstappen đã tham gia buổi tập luyện tự do tại chặng đua Suzuka (Nhật Bản) để trở thành tay đua F1 trẻ nhất trong lịch sử khi mới 17 tuổi. Chỉ có điều bước khởi đầu của chàng trai trẻ người Hà Lan không được thuận lợi khi xe của Verstappen gặp sự cố trên đường đua. Bước qua mùa giải F1 2015, Max Verstappen sẽ thi đấu cho đội Toro Rosso.

3. Golf thủ New Zealand, Lydia Ko, 17 tuổi


Khi nói về những tài năng siêu hạng ở môn golf, mọi người sẽ nhắc tới tên của thiếu nữ người New Zealand gốc Hàn Quốc, Lydia Ko. Cô gái 17 tuổi này là người trẻ nhất thắng 1 tour golf chuyên nghiệp, là người trẻ nhất thắng 1 tour golf LPGA và là VĐV nghiệp dư duy nhất thắng 2 tour golf LPGA. Kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ cuối năm ngoái, Ko chưa hề bỏ lỡ giải đấu nào và hiện đang xếp thứ ba thế giới.

4. Kình ngư Mỹ Katie Ledecky, 17 tuổi


Sau khi gây bất ngờ bằng tấm HCV nội dung 800m tự do nữ tại Olympic Luân Đôn 2012 khi mới 15 tuổi, Katie Ledecky ngày càng chứng tỏ mình xứng đáng là nữ kình ngư “hot” nhất trên hành tinh vào lúc này. Katie Ledecky được Liên đoàn Bơi lội quốc tế vinh danh là VĐV xuất sắc nhất trong năm sau khi thiết lập 7 kỷ lục thế giới trong 18 tháng qua. Thành tích thi đấu của Ledecky đang được đem ra so sánh với các đồng nghiệp nam.

5. VĐV thể dục dụng cụ Mỹ, Simone Biles, 17 tuổi


Tuần trước, Simone Biles đoạt 4 HCV tại giải VĐTG. Cô gái 17 tuổi người Mỹ trở thành nữ VĐV thể dục dụng cụ đầu tiên đoạt 4 HCV trong suốt 40 năm qua. Biles được vinh danh là nữ VĐV của năm 2014 do Quỹ Thể thao nữ bầu chọn.
Hoàng Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục