5 lý do Man City sẽ không vô địch Premier League 2023/24

21:34 Thứ tư 07/02/2024 | 3

TinTheThao.com.vnManchester City đang đứng trước cơ hội trở thành CLB đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League có 4 lần vô địch liên tiếp nhưng sẽ không dễ để The Citizens đạt được thành tích này.

Đoàn quân Pep Guardiola đã giành chiến thắng trong 9 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 5 lần tại Premier League. Nhạc trưởng Kevin de Bruyne đã trở lại sau chấn thương và Erling Haaland cũng vậy, đội chủ sân Etihad chuẩn bị bước vào giai đoạn nước rút với phong độ ấn tượng như bao mùa trước.

Nhưng có 4 lý do để người hâm mộ tin vào 1 cuộc lật đổ tại hạng đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này. 

Hàng phòng ngự Man City bộc lộ nhiều sơ hở

Về con số thống kê, Man City vẫn là một trong những CLB có hàng thủ vững chãi nhất Premier League hiện tại nhưng mùa này, bộ tứ vệ của The Citizens đang dễ tổn thương hơn.

Cụ thể, đội chủ sân Etihad đã để thủng lưới 12 lần sau những pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của đối thủ trên mọi mặt trận, ở chiến thắng gần nhất trước Brentford, điều này một lần nữa xảy ra. 

 - Bóng Đá

 Hàng thủ Man City vẫn chưa cho thấy sự an toàn tuyệt đối. 

Dưới triều đại Guardiola, Man City luôn là đội có ưu thế vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng trước hầu hết các đối thủ, do vậy không bất ngờ khi mùa này The Citizens đang là đội nhận ít cú sút nhất mỗi 90 phút (8 cú sút/ trận). 

Nhưng mỗi cú sút mà City phải nhận có xu hướng “sắc” hơn bởi chỉ số bàn thua kỳ vọng sau mỗi cú dứt điểm phải nhận của Man City đang là 0.12, cao nhất Premier League. 

Tất nhiên con số trên vẫn cho thấy nguy cơ nhận bàn thua của đội chủ sân Etihad không cao nhưng điều này đã cho các CLB khác gợi ý khi đối đầu với City: chơi trực diện và sẵn sàng sút xa khi có thể nhằm tìm kiếm cơ hội kết liễu đoàn quân Guardiola. 

Liverpool có đội hình “dày” hơn Man City

Phong độ cao của các tiền đạo hiện tại giúp Jurgen Klopp có nhiều phương án lựa chọn mỗi trận ngay cả khi chân sút chủ lực Mohamed Salah dính chấn thương. Diogo Jota, Darwin Nunez, Luis Diaz và Cody Gakpo đã ghi tổng cộng 36 bàn tại Premier League mùa này.

Ngoài ra, hàng thủ của The Kop cũng đang dồi dào nhân sự với sự trỗi dậy của các mầm non trưởng thành từ học viện CLB. Bộ đôi Conor Bradley và Jarell Quansah khi được chơi bên cạnh những đàn anh đẳng cấp như Virgil van Dijk, Ibrahima Konate đều có những màn trình diễn thuyết phục hơn cả mong đợi. 

 - Bóng Đá

 Klopp đang sở hữu đội hình thiện chiến. 

Arsenal không còn sợ Man City

Đoàn quân Mikel Arteta vẫn còn 1 trận tái đấu tại Etihad vào ngày 31/3 nhưng Pháo Thủ có lý do để hiên ngang bước tới sân đấu này, đặc biệt khi Arsenal đã có lần đầu tiên đánh bại The Citizens của Guardiola lượt đi mùa này. Hay xa hơn nữa, CLB bắc London cũng từng khiến các nhà ĐKVĐ ngậm trái đắng trong trận tranh Siêu cúp Anh tiền mùa giải. 

Mùa trước, Arsenal phải nhận thất bại bạc nhược 1-4 trước đoàn quân Guardiola khi làm khách tại Manchester, qua đó bị đối thủ chấm dứt tham vọng vô địch nhưng đội hình hiện tại của Arsenal đã khác xa thời điểm đó, đặc biệt với sự góp mặt của tân binh đắt giá Declan Rice, do đó nỗi ám ảnh về các thất bại trước đây với Man City không còn dày vò tâm trí CĐV Arsenal. 

 - Bóng Đá

 Arsenal đã biết cách vượt qua cơn ác mộng Man City. 

Man City vẫn còn 1 chuyến hành quân tới sân Anfield của Liverpool

Ngay cả khi Liverpool vừa bị Arsenal cắt đứt chuỗi 15 trận bất bại trên mọi đấu trường hay Man City có cơ hội lớn để hất cẳng The Kop ra khỏi vị trí số 1 trên BXH thì đoàn quân Klopp vẫn còn tiếng nói quyết định trong cuộc đua vô địch khi vào ngày 10/3 tới, Lữ Đoàn Đỏ sẽ đón tiếp The Citizens trên thánh địa Anfield, nơi mà nửa đỏ vùng Merseyside mới chỉ để thua 2 trong 36 trận đấu gần nhất đụng độ đội chủ sân Etihad.

Lần gần nhất đội bóng của Guardiola có thể ca khúc khải hoàn trên sân Anfield là vào năm 2021, thời điểm sân bóng này trống vắng bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. 

Nếu Arsenal “không tự bắn” vào chân mình

Pháo Thủ hiện là đội sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất giải, kể từ đầu mùa, đoàn quân Arteta có 8 trận đấu giữ sạch lưới với chỉ số bàn thua kỳ vọng mỗi 90 phút là 0.9 bàn/trận.

Nhưng đội chủ sân Emirates cũng đang là đội đứng thứ 2 giải về số bàn thua phải nhận từ sai lầm cá nhân (5 bàn), đồng thời đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến đoàn quân Arteta để mất chức vô địch vào tay Man City mùa trước. 

Giai đoạn tới, HLV Mikel Arteta sẽ có thêm sự phục vụ của Takehiro Tomiyasu sau khi hậu vệ 25 tuổi hoàn thành nghĩa vụ với tuyển Nhật Bản, qua đó giúp chiến lược gia người Tây Ban Nha có thêm phương án lựa chọn cho bộ tứ vệ mỗi trận. 

 - Bóng Đá

 Arsenal cần duy trì phong độ ổn định nếu muốn hạ bệ Man City. 

Arsenal không được phép mắc sai lầm thêm nữa nếu muốn vô địch bởi mùa trước họ thua 6 trận hòa 6 trận nhưng đến thời điểm hiện tại của mùa này CLB bắc London đã thất bại 4 lần và hòa 4 lần. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 20:36 07/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục