5 điều đáng chờ đợi ở cặp đấu Mexico - Thụy Điển

18:06 Thứ tư 27/06/2018

Thụy Điển cần phải đánh bại Mexico trong lượt trận cuối cùng của bảng F vào tối nay để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng 16 đội mạnh nhất.

Vào tối nay, Mexico và Thụy Điển sẽ quyết đấu với nhau vì hy vọng lọt vào vòng knock-out tại World Cup 2018.

5 điều đáng chờ đợi ở cặp đấu Mexico - Thụy Điển - Bóng Đá

 Trận quyết đấu tối nay quyết định chiếc vé đi tiếp tại bảng F.

Mexico là đội chiếm nhiều lợi thế trước trận đấu do gần như đã chiếm một suất vào vòng 16 đội. El Tri chỉ cần không thua hoặc Đức không thắng trước Hàn Quốc ở cặp đấu còn lại. Khi đó đội quân của huấn luyện viên (HLV) Juan Carlos Osorio sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tuy nhiên họ sẽ không tự làm khó mình với ý nghĩ tiêu cực này, bởi lẽ đội nhì bảng nhiều khả năng sẽ phải đụng độ Brazil tại vòng knock-out. 

Về phần Thụy Điển, họ vẫn còn hy vọng đi tiếp sau trận thua cay đắng trước người Đức. Bàn thắng của Toni Kroos đã đẩy Emil Forsberg và các đồng đội vào thế khó. Họ sẽ phải chiến thắng Mexico đẻ quyết định số phận của mình.

Chính vì những lý do đó, đây sẽ là một trận chiến đáng chờ đợi. Dưới đây là 5 điều mà người hâm mộ có thể chứng kiến ở cặp đấu này.

Mexico sẽ chơi với đội hình nào?

5 điều đáng chờ đợi ở cặp đấu Mexico - Thụy Điển - Bóng Đá

 Nhiều khả năng Hirving Lozano sẽ không được nghỉ ngơi.

Hai chiến thắng trước Đức và Hàn Quốc đã đem lại quyền tự quyết lớn nhất cho đại diện của CONCACAF trong trận đấu tối nay. Với nhiều đội tuyển, đây là lúc cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi.

Tuy nhiên sẽ là quá mạo hiểm nếu ông Osorio làm điều đó. Nếu Mexico thua từ 2 bàn trở lên và Đức thắng Hàn Quốc (nhiều khả năng xảy ra), khi đó đội bóng áo xanh mới là người khóc hận.

Chính vì vậy, nhiều khả năng Hirving Lozano và những trụ cột khác vẫn sẽ phải xung trận vào tối nay để giúp Mexico chắc chắn, ít nhất về mặt kết quả.

Thụy Điển sẽ phản ứng ra sao?

Thụy Điển tưởng như đã bước đến cửa thiên đường ở lượt trận thứ hai. Nhưng khoảnh khắc ngôi sao của Toni Kroos đã làm hàng triệu con tim người hâm mộ xứ Scandinavi chết lặng.

5 điều đáng chờ đợi ở cặp đấu Mexico - Thụy Điển - Bóng Đá

 Thụy Điển cần thay đổi thái độ chơi bóng.

Chiếc thẻ đỏ của Jerome Boateng trước đó tưởng như đã giúp đội bóng áo vàng kết liễu nhà vô địch thế giới. Nhưng sự thiếu tham vọng và nhiệt huyết đã làm hại Thụy Điển.

Hệ quả của nó quá lớn khi bây giờ Thụy Điển là đội yếu thế hơn trong việc cạnh tranh chiếc vé đi tiếp tại bảng F. Vào tối nay, đội quân của HLV Janne Andersson sẽ không còn gì để mất. Họ phải chơi với tinh thần gấp nhiều lần sự bạc nhược đã thể hiện trong trận thua Đức. 

Thụy Điển đã quá chần chừ và cầu toàn nên không thể kết liễu "Cỗ xe tăng" trong hiệp 2. Nhưng bây giờ họ sẽ phải thay đổi hoàn toàn thái độ và thậm chí là cả phong cách thi đấu kín kẽ thường thấy mới có thể tìm thấy hy vọng trước Mexico hừng hực khí thế.

Phong độ cao của Ochoa

5 điều đáng chờ đợi ở cặp đấu Mexico - Thụy Điển - Bóng Đá

 Ochoa đang trình diễn phong độ như tại Brazil 4 năm trước.

4 năm trước tại Brazil, Guilermo Ochoa đã bước ra ánh sáng với những màn trình diễn đỉnh cao trong khung gỗ El Tri. Quãng thời gian sau đó chứng kiến nhiều thắng trầm của anh trong màu áo các câu lạc bộ kahsc nhau.

Tuy nhiên dường như thủ thành này vẫn giữ nguyên phong độ tại đấu trường lớn nhất hành tinh. Anh đã khiến cho các chân sút cự phách của Die Mannschaft câm lặng ở lượt trận đầu tiên, và chỉ chịu thua cú sút quá khó của Son Heung-min trong trận đấu thứ 2. 

Nhiều khả năng sau mùa World Cup này, Ochoa sẽ lại "đắt khách". Nhưng đó là việc của tương lai. Hiện tại, nếu anh vẫn giữ nguyên phong độ này, các chân sút bên phía Thụy Điển sẽ khó có thể hoàn thành mục tiêu đi tiếp cho đội nhà.

Liệu Marcus Berg có nổ súng tại World Cup?

Chàng tiền đạo kế thừa vị trí mà Zlatan Ibrahimovic để lại đã "mất tích" trong hai trận đấu vừa qua. Hẳn nhiều người vẫn nhớ pha bỏ lỡ không tưởng của cầu thủ 31 tuổi khi đối mặt với thủ thành Jo Hyeong-woo bên phía Hàn Quốc.

5 điều đáng chờ đợi ở cặp đấu Mexico - Thụy Điển - Bóng Đá

 Marcus Berg quá thiếu nhạy bén tại kỳ World Cup lần này.

Đối đầu với Đức, Berg đã có cơ hội đối mặt với Manuel Neuer nhưng lại quá chậm chạp để rồi bị Boateng chèn ngã. Dĩ nhiên đã không có quả penalty nào cho Thụy Điển. Đáng lý ra anh phải tận dụng tốt những cơ hội đó khi chơi cho một đội bóng thiên về phòng ngự - phản công và có rất ít cơ hội trong trận.

Tuy nhiên, Berg là người góp công lớn trong chiến dịch của Thụy Điển ở vòng loại khi ghi tới 8 bàn thắng trong 10 trận. Anh đã không thể hiện được phong độ này tại nước Nga cho đến thời điểm hiện tại. Nhưng đây có thể là khoảng khắc cuối cùng trong sự nghiệp của Marcus Berg tại World Cup, liệu anh có kịp thời "lột xác" trước hàng thủ kín kẽ của Mexico không?

Trận đấu cuối cùng của Granqvist trong màu áo Thụy Điển?

Mới đây trung vệ kỳ cựu Andreas Granqvist đã bóng gió rằng anh sẽ từ giã đội tuyển quốc gia sau kỳ World Cup này. 

5 điều đáng chờ đợi ở cặp đấu Mexico - Thụy Điển - Bóng Đá

 Liệu đây sẽ là trận đấu cuối của Granqvist trong màu áo tuyển?

Cầu thủ 33 tuổi tiếp quản chiếc băng đội trưởng đội tuyển sau vào năm 2016 sau khi Ibrahimovich rút lui. Quãng thời gian hai năm làm người dẫn đầu của anh khá ngọt ngào với chiến thắng trước Italia trong trận play-off để tiến đến nước Nga. Nhưng có thể hành trình kỳ diệu đó sẽ phải kết thúc sớm ngay sau vòng bảng.

Trận đấu với Mexico sẽ là trận thứ 74 của Granqvist trong màu áo quê hương. Liệu anh có thể nâng nó lên con số 75?

Minh Đức | 17:15 27/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục