5 điểm nhấn Liverpool 1-1 Aston Villa: Chia tay huyền thoại; Khép lại giấc mơ

06:27 Chủ nhật 21/05/2023

TinTheThao.com.vnLiverpool vừa có trận hòa nhọc nhằn với Aston Villa. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau cuộc so tài tại Anfield.

 

Klopp trên khán đài

Unai Emery của Aston Villa là HLV duy nhất đứng trên đường biên tại Anfield, bởi Jurgen Klopp phải chấp hành lệnh cấm thi đấu. Vị chiến lược gia người Đức bị đình chỉ 2 trận vì những bình luận của ông nhắm vào trọng tài Paul Tierney. Klopp cho rằng Tierney có thành kiến với Liverpool sau trận thắng kịch tính 4-3 trước Tottenham vào tháng trước, và Liên đoàn bóng đá Anh cho rằng nhận xét của ông là rất không phù hợp.

5 điểm nhấn Liverpool 1-1 Aston Villa: Chia tay huyền thoại; Khép lại giấc mơ - Bóng Đá

 HLV Klopp phải chỉ đạo trận đấu từ khán đài.

Klopp đã phải theo dõi trận đấu từ khán đài, và trợ lý Pep Lijnders khó có thể truyền động lực cho các học trò như thường lệ. Dù sao, vị cựu HLV Dortmund sẽ trở lại chỉ đạo trong trận đấu cuối cùng của mùa giải với Southampton vào tuần tới, bởi lệnh cấm chỉ đạo thứ 2 của ông bị đình chỉ.

Villa thật đáng gờm

Tại Anfield, Villa đã vượt lên dẫn trước chỉ 5 phút sau khi Watkins bỏ lỡ quả phạt đền. Ramsey băng vào dứt điểm chính xác sau đường chuyền của Douglas Luiz. Cơ hội tốt nhất tiếp theo của hiệp một cũng đến từ Villa. Vẫn là Luiz tung đường chuyền cho Ramsey dứt điểm, và Alisson phải trổ tài cứu thua ở cự ly gần.

Sự hồi sinh của Villa dưới thời Emery sau khi Steven Gerrard bị sa thải thật ấn tượng và họ có quyền nuôi tham vọng châu Âu dưới thời cựu HLV của Arsenal.

Chia tay huyền thoại

Jurgen Klopp đã tung Firmino vào sân khi trận đấu còn 20 phút, cùng với James Milner. Firmino đã nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt trong lần xuất hiện như một lời chia tay tại Anfield. Và Milner cũng rời Liverpool khi hết hợp đồng vào mùa hè này. Cặp đôi này đã có gần 700 trận đấu và ra đi với tư cách là những huyền thoại của Liverpool sau những đóng góp tuyệt vời của mình.

5 điểm nhấn Liverpool 1-1 Aston Villa: Chia tay huyền thoại; Khép lại giấc mơ - Bóng Đá

 Firmino là 'gà son' của Liverpool.

Riêng Firmino đế lại dấu ấn với bàn thắng ở phút 89, giúp Liverpool giành trận hòa 1-1. Sự nghiệp của anh ở Anfield thật sự đáng ngưỡng mộ.

Khép lại giấc mơ

Tuy nhiên, bàn thắng của Firmino không đủ để Liverpool đảm bảo tấm vé dự Champions League mùa tới. Man United chỉ cần giành 1 điểm trong 2 trận còn lại, với Chelsea rồi Fulham trên sân nhà Old Trafford là đủ điều kiện vào top 4.

Chính HLV Jurgen Klopp phải ngậm ngùi thừa nhận: "Tôi nghĩ rằng cả mùa giải này là một mùa giải mà chúng tôi xứng đáng được dự Europa League hơn là Champions League. Chúng tôi đã không đủ tốt trong một khoảng thời gian dài, và không còn là chính mình."

Áo đấu mới

Tạm khép lại một mùa bóng không thành công, trong trận đấu cuối cùng ở sân nhà Anfield, Liverpool đã ra mắt bộ áo đấu sân nhà của họ cho mùa giải 2023/24. Được sản xuất bởi Nike, nó giống với chiếc áo đấu mà tập thể vô địch FA Cup năm 1974 của Bill Shankly đã mặc.

Màu đỏ dĩ nhiên vẫn là chủ đạo, nhưng chiếc áo đấu này có các chi tiết màu trắng trên tay áo và cổ áo tròn. Ngoài ra còn có số 97 được đặt giữa hai ngọn lửa vĩnh cửu nhỏ ở mặt sau, để tưởng nhớ 97 cổ động viên đã thiệt mạng trong thảm họa Hillsborough.

Minh Tuấn | 05:29 21/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục