4 lí do chứng minh Alexis Sanchez không hề trốn thuế

23:47 Thứ tư 02/11/2016

TinTheThao.com.vnBị dính nghi án trốn thuế, tất nhiên Alexis Sanchez phản ứng dữ dội và phủ nhận mọi cáo buộc. Tất nhiên anh có rất nhiều lí do để chứng minh sự trong sạch của mình.

Theo El Periodico, cầu thủ người Chile đang bị điều tra bởi các nhà chức trách Tây Ban Nha vì hành vi không trả thuế thu nhập lên đến 900.000 bảng vào năm 2012 và 2013.

sanchez-1

 Sanchez bị dính nghi án trốn thuế. Ảnh: Internet.

Cáo buộc này cho rằng Sanchez đã dùng Numidia Trading, một công ty có trụ sở tại Malta mà anh sở hữu 99% cổ phần để nhận thanh toán về tiền bản quyền hình ảnh của mình. Cụ thể, Sanchez đã thu về khoản tiền bản quyền thông qua công ty mà không mất bất cứ khoản thuế nào theo luật của Tây Ban Nha.

Số tiền không đóng thuế trong năm 2012 là 531.325 bảng và năm 2013 là 357.816 bảng. Ngay khi nhận được cáo buộc này, Sanchez đã phản ứng mạnh mẽ và phủ nhận hoàn toàn những thông tin bất lợi về phía mình. Anh ủy thác cho người đại diện Fernando Felicevich viết một bản thông báo dài với những minh chứng cho rằng mình hoàn toàn trong sạch.

sanchez-2

 Cáo buộc đưa ra về khoản thu nhập của anh trong khoảng thời gian thi đấu cho Barca. Ảnh: Internet.

Cụ thể, bản thông báo có 4 phần quan trọng như sau:

- Alexis Sanchez đã tuân thủ đầy đủ luật pháp ở tất cả các quốc gia mà anh ấy cư trú, một trong số đó là việc trả tất cả các khoản thuế cho chính quyền địa phương có liên quan. Tương tự như vậy, tất cả phần thu nhập cá nhân và những người liên quan đến bản quyền hình ảnh cũng được công bố rộng rãi đến các cơ quan tại mỗi quốc gia anh từng sinh sống.

- Tuyên bố từ văn phòng doanh thu Tây Ban Nha dựa vào sự thay đổi các quy chế cho phép tiền bản quyền hình ảnh được thông qua một công ty miễn là không vượt quá 15% tổng số thanh toán được thực hiện bởi CLB. Hiện tại văn phòng cho rằng tất cả các khoản thu nhập được giao đầy đủ cho một cá nhân mặc dù luật lại quy định rằng giữa cá nhân và tập thể có quyền thương lượng theo tỷ lệ phần trăm.

sanchez-3

 Messi là người gần nhất phải hầu tòa vì cáo buộc tương tự. Ảnh: Internet.

- Luật mới đang ảnh hưởng đến cách thức khai thác thu nhập bản quyền hình ảnh của các cầu thủ từ CLB của họ ở Tây Ban Nha. Điển hình là Sanchez trong quá khứ và các cầu thủ khác hiện đang thi đấu.

- Alexis đã kê khai và nộp tất cả các khoản thu nhập trước đây. Bất kỳ khoản thu nào cũng đã được xác nhận, kể cả thuế cho những khoản thu khác, mặc dù cao hơn nhiều so với luật pháp của Tây Ban Nha.

Trong nhiều năm qua, vấn đề về thuế của các cầu thủ thi đấu tại La Liga, đặc biệt là Barcelona luôn được chính quyền khai thác mạnh mẽ. Người gần nhất phải hầu tòa vì những cáo buộc liên quan đến thuế chính là Messi.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 23:00 02/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục