4 dấu son trên đường chinh phục của tuyển Đức

18:06 Thứ hai 14/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thể hiện một phong độ xuất sắc, Đức xứng đáng lên ngôi tại Brazil theo đúng kỳ vọng của người hâm mộ. Trên con đường chinh phục cúp vàng lần thứ 4, tuyển Đức đã ghi những dầu ấn đậm nét cho lịch sử bóng đá thế giới.

Là đội đầu tiên của Châu Âu vô địch ở Nam Mỹ

Trong 19 lần World Cup được tổ chức trước đó, số lần vô địch của Châu Âu và Nam Mỹ là khá cân bằng (Nam Mỹ 9 lần còn Châu Âu 10 lần vô địch) nhưng chưa một lần nào có một đội bóng Châu Âu vô địch khi World Cup diễn ra ở Châu Mỹ. Nhưng lời nguyền đó năm nay đã bị phá khi Đức trở thành đội bóng đầu tiên của Châu Âu lên ngôi ngay tại Nam Mỹ. Lịch sử bóng đá thế giới đã sang trang.

Đội tuyển Đức xứng đáng đăng quang tại World Cup 2014. Ảnh Getty

Đánh bại hàng loạt ông lớn

Ngay trận ra quân, Đức đã thắng đậm Bồ Đào Nha (4-0), vào tứ kết họ hạ Pháp (1-0), thắng đậm chủ nhà Brazil (7-1) ở bán kết và sau cùng là vượt qua Argentina trong trận chung kết (1-0 ở hiệp phụ). Một phong độ hoàn toàn thuyết phục bất kỳ một CĐV khó tánh nào. Không chỉ thể hiện sức mạnh đồng đều và huỷ diệt, Đức còn duy trì sự ổn định xuyên suốt từ đầu giải cho tới kết thúc.

Thắng đậm Brazil

Đức đã biến trận bán kết được xem là kinh điển của bóng đá thế giới giữa Đức và Brazil thành màn tra tấn đội chủ nhà. Dù đá như đi dạo nhưng Đức vẫn kịp ghi tới 7 bàn vào lưới đối phương. Tuy bước vào trận này Brazil mất hai trụ cột là Thiago Silva và Neymar nhưng không vì vậy mà phủ nhận Đức đã có một trận đấu xuất sắc. Mọi pha bóng gần như hoàn hảo, hiệu quả và đẹp mắt. Trận đấu này sẽ mãi đi vào lịch sử bóng đá, ghi nhận thất bại ê chề nhất của chủ nhà Brazil và tôn vinh bóng đá Đức.

Kỷ lục của Miroslav Klose

Tuy không phải là một cầu thủ hào nhoáng trên các phương tiện truyền thông nhưng lịch sử đã chọn Klose. Với sự bền bĩ đáng kinh ngạc: 16 bàn thắng trải đều qua 4 kỳ World Cup (2002, 2006, 2010 và 2014), Klose xứng đáng được vinh danh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong những lần tham dự cúp thế giới. Trong bóng đá hiện đại, kỷ lục ấy của Klose sẽ còn tồn tại trong thời gian dài.

Mọi người sẽ còn nhắc nhiều về đội tuyển Đức vô địch World Cup lần thứ 20. Đó là một thế hệ tài năng, đồng đều, là kết tinh của một quá trình đạo tạo và cách mạng lối chơi. Người Đức đã viết lại lịch sử . Và lịch sử ghi nhận họ là một trong những nhà vô địch xuất sắc nhất.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục