3 sao nam tài hoa - đen đủi nhất làng quần vợt

11:01 Thứ năm 18/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đến từ 3 quốc gia khác nhau nhưng giữa Juan Martin del Potro, Robin Soderling và Janko Tipsarevic có một điểm chung là đều đang gặp những rắc rối về sức khỏe và chưa thể ấn định ngày trở lại làng banh nỉ.

Robin Sordeling (hạng 4 thế giới năm 2010)

Soderling đang phải vật lộn với căn bệnh lạ.

Roger Federer có thể là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại, Novak Djokovic có thể là đương kim số 1 trên BXH, song cả 2 đều chưa bao giờ đánh bại được Rafael Nadal tại Roland Garros. Người đầu tiên và duy nhất có thể làm được điều này kể từ năm 2005 chính là Soderling.

Tại Roland Garros 2009, Soderling gây bất ngờ cực lớn khi hạ tay vợt 4 lần liên tiếp vô địch Rafael Nadal với tỉ số 6-2, 6-7, 6-4, 7-6. Chiến thắng của Soderling sau này như nhiều người nhận định, là cánh cửa mở toang để Federer hoàn tất danh hiệu Grand Slam duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp (Federer hạ Soderling tại chung kết).

Sordeling cũng là một trong số ít những cái tên có khả năng thách thức "Big 4". Bằng chứng là trước khi phục thù thành công trước Federer ở Roland Garros 2010, anh đánh bại cả Rafael Nadal và Novak Djokovic tại vòng bảng ATP World Tour Finals 2009 sau 2 set trắng.

Video Soderling hạ Nadal tại Roland Garros 2009:

Đang trên đà thăng tiến mạnh mẽ với 18/19 trận thắng đầu năm 2011 thì Soderling phát hiện mình dính virus Epstein-Barr. Một loại virus có phát triển thành các bệnh khác nhau, cơ bản nhất là bệnh lý mononucleosis gặm mòn năng lượng cơ thể con người, khiến cơ thể bao giờ cũng cảm thấy mệt mỏi, không làm được các việc nặng.

Tính từ tháng 7/2011, Soderling phải nghỉ thi đấu điều trị và cho đến nay. Và dù vẫn thường xuyên tập nhẹ và khao khát được ra sân, song ngày trở lại của "kẻ thách thức Big 4" hiện tại vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Juan Martin del Potro (hạng 4 thế giới năm 2010)

Chấn thương ngăn Del Potro trở thành một tay vợt lớn.

Nếu Soderling từng gây choáng khi loại Nadal tại Roland Garros 2009, thì những gì del Potro làm được tại US Open cùng năm đó đáng khen hơn nhiều. Ở tuổi 21, del Potro xuất sắc khuất phục đàn anh Roger Federer (vốn là huyền thoại ở Flushing Meadows) để đút túi Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Dù vậy, đó cũng là điểm sáng lớn nhất trong sự nghiệp của del Potro cho tới thời điểm này. Sau US Open, ngôi sao sinh năm 1988 phải trầy trật vật lộn với chấn thương cổ tay phải trong hơn 2 năm và có lúc bị đánh khỏi top 100 thế giới. Khó khăn lắm mới mon men trở lại được top 10, thế nhưng vận rủi vẫn chưa chịu buông tha cho del Potro.

Video Del Potro dính chấn thương tại Dubai:

Ở Dubai hồi tháng 3 năm nay, del Potro tiếp tục dính chấn thương tay trái khá nặng. Chấn thương chồng chất chấn thương, cựu vương US Open buộc phải tuyên bố rút lui ở 3 Grand Slam còn lại và tất nhiên là "điệp khúc tụt hạng" tiếp tục tái diễn. Hiện tại "tòa tháp Tandil" (biệt danh của del Potro) đang đứng số 14 thế giới.

Janko Tipsarevic (hạng 8 thế giới năm 2012)

Tipsarevic cũng là một trong số những ngôi sao tài hoa nhưng không được ông trời ưu ái.

Tay vợt số 2 một thời của Serbia hiện vẫn đang vật lộn với cơn đau ở gót chân gặp phải hồi tháng 11 năm ngoái. Từ thời điểm đó đến nay, dù không tham dự bất cứ giải đấu nào để tập trung điều trị dứt điểm chấn thương, song Tipsarevic vẫn chưa thể hồi phục hoàn toàn.

Hiện anh vẫn đang điều trị chấn thương gót chân.

Hình ảnh tay vợt 30 tuổi chống nạng khệ nện đến dự đám cưới của Novak Djokovic cách đây ít lâu khiến không ít người phải ái ngại. Tipsarevic cho hay anh sẽ cố gắng để quay lại với tennis vào một ngày gần nhất. Song khó có thể nói trước được việc liệu anh có thể chơi thứ tennis tốt nhất của mình hay không, chứ chưa nói đến việc cải thiện vị trí 570 thế giới ở thời điểm hiện tại.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục