3 câu hỏi đang đợi Unai Emery giải đáp ở mùa giải mới

15:51 Thứ hai 09/07/2018

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên sau 22 năm, Arsenal mới chào đón một HLV mới. Dưới đây sẽ là những bài toán hóc búa mà Unai Emery buộc phải giải quyết nếu muốn thành công ở Emirates.

1. Sử dụng Lucas Torreira như thế nào?

3 câu hỏi đang đợi Unai Emery giải đáp ở mùa giải mới - Bóng Đá

 Lucas Torreira đã bắt chết Ronaldo ở vòng 1/8. 

Thời điểm Uruguay dừng bước ở Tứ kết World Cup, cũng là lúc mà Arsenal đón nhận thêm một tân binh. Thông tin này đã được chính Torreira tiết lộ trong buổi phỏng vấn mới nhất. Theo BBC, Arsenal sẽ sớm công bố thương vụ này trong nay mai. Ước tính, Pháo thủ phải chi khoảng 26 triệu bảng cho Sampdoria để có được sự phục vụ của tiền vệ phòng ngự này. Giờ thì, bài toán phòng ngự coi như đã giải quyết xong, vấn đề là HLV Emery sẽ lắp ghép quân bài Torreira thế nào để đảm bảo sự cân bằng. 

Như đã biết, Emery đã tuyên bố sẽ xây dựng hàng tiền vệ mới của Arsenal xoay quanh hạt nhân Aaron Ramsey. Có lẽ cầu thủ này sẽ được chơi tự do và giải phóng nhiệm vụ phòng ngự như khi thi đấu cho tuyển xứ Wales. Nếu tính luôn cả Granit Xhaka chơi không tồi trong những ngày vừa qua, khu trung tuyến của Pháo thủ sẽ rất chật chội. Chọn ai bỏ ai, không khôn khéo, Emery sẽ tạo ra những bất đồng nội bộ. 

2. Giải được "tử huyệt" trung vệ?

3 câu hỏi đang đợi Unai Emery giải đáp ở mùa giải mới - Bóng Đá

 Sokratis là một sự bổ sung quý báu ở vị trí trung vệ. 

Metersacker giải nghệ, Koscielny luống tuổi và dính chấn thương nặng phải nghỉ đến nửa mùa giải, trọng trách của các trung vệ ở hàng thủ Arsenal chưa bao giờ nặng nề đến thế. Ông Emery đã bổ sung Sokratis từ Dortmund, song có vẻ đó là chưa đủ để tạo ra sự chắc chắc khi mà Mustafi đã xuống phong độ thê thảm (thậm chí không được dự World Cup). Nếu mua thêm một trung vệ cứng cựa nữa và bán Mustafi, hi vọng đạt thứ hạng cao của Arsenal là khá sáng. Nhưng nếu vẫn "án binh bất động", họ đành chờ đợi sự trưởng thành của Kostas Mavropanos và hài lòng với một vị trí trong top 4. 

3. Đá hai tiền đạo hay loại Lacazette?

Đến Arsenal với những bản hợp đồng đắt đỏ nhưng chỉ sau một năm, một trong hai chân sút này có nguy cơ chỉ là quân bài dự bị ở mùa giải mới. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu Emery chơi với sơ đồ 1 tiền đạo. Aubameyang với những gì đã thể hiện ở nửa cuối mùa giải trước, có vẻ sẽ chiếm ưu thế hơn trong việc điền tên vào đội hình xuất phát. Trong khi đó, nếu chơi hai tiền đạo, Emery buộc phải hi sinh một vị trí ở hàng tiền vệ, Mkhitaryan hoặc Xhaka có thể phải "hi sinh" nếu Lacazette đá cặp cùng Aubameyang. 

Aubameyang thể hiện thế nào ở mùa trước:

Ngọa Long | 14:37 09/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục