21h00 ngày 18/11, Fiorentina vs Atalanta: Sắc tím The Viola

11:09 Chủ nhật 18/11/2012

Chiến thắng 3-1 ngay trên sân AC Milan ở vòng 12 Serie A giúp họ lần đầu tiên sau gần 7 năm lọt vào top 4 với thành tích giành tuyệt đối 12 điểm trong 4 trận vừa qua. Đêm nay, sắc tím của đội bóng thành Florence sẽ tiếp tục được lên nhắc đến khi Fiorentina tiếp đón Atalanta trên sân nhà Artemio Franchi.

The Viola trở về sau chiến thắng oanh liệt trên 3-1 sân San Siro của AC Milan ở vòng 12 Serie A, có hơn 1 ngìn tifosi của thành Florence đã ra nghênh đón và họ hô vang khẩu hiệu “Montella là một người trong chúng ta”. Một câu nói ám chỉ sự thành công của Fiorentina hiện tại mang đậm dấu ấu của cựu cầu thủ As Roma và có lẽ không còn mỹ từ nào để giành tặng cho Motella cùng các học trò với những gì họ đã thể hiện.

Fiorentina đang trình diễn một lối chơi tấn công quyết rũ và đẹp mắt

Bởi cách đây 1 năm về trước, Fiorentina chìm sâu vào khủng hoảng. Giới truyền thông chỉ trích, người hâm mộ quay lưng và lúc đó, cứ tưởng sắc tím một thời của bóng đá Italia sẽ trở nên phai nhạt. Cuộc chạy trốn khỏi cảnh phải xuống Siere B chỉ thực sự kết thúc vào tháng 4 khi Fiorentina giành quyền trụ hạng và với những điểm nhấn đó, ít ai hy vọng vào những điều tốt đẹp sẽ đến với đội chủ sân Artemio Franchi.

Thế nhưng mọi chuyện lại diễn ra không như người ta dự đoán, sau khi giúp Catania trụ hạng thành công, Montella đã quyết định ra đi tìm thử thách mới. Ông chọn Fiorentina trong bối cảnh đội bóng thành Florence đang trong quá trình tái thiết mạnh mẽ. Sự có mặt của Montella ở Artemio Franchi giống như cá gặp nước. Những trụ cột như Cassani, Pasqual và Jovetic đã toàn tâm toàn ý với CLB. Những bản hợp đồng mới như Aquilani và Valero đã hồi sinh một cách mạnh mẽ. Nhìn họ thi đấu, ít ai nghĩ Aquilani là món hàng thải của cả Milan lẫn Liverpool hay Valero đã trải qua những ngày tháng địa ngục ở Villarreal.

Bắt đầu từ chiến thắng 1-0 trước Bologna, tiếp đó là trận hòa 1-1 đáng tiếc trên sân Chievo và mới đây nhất là chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trước Lazio, Genoa, Cagliaria lẫn AC Milan, Fiorentina đang khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Họ bất ngờ với cách chơi của đội bóng áo tím giống như lối chơi tiki taka của Barcelona nhưng không đơn giản chỉ là việc kiểm soát bóng, mà còn là vượt trội đối thủ về nhiều mặt. Đó không chỉ đơn thuẩn lối chơi kỹ thuật, mà còn cả lòng đam mê và lòng quả cảm.

Sắc tím của The Viola sẽ buộc chuỗi trận ấn tượng Atalanta phải dừng lại

Cũng giống như Fiorentina, Atalanta đang trải qua những tháng ngày vô cùng tươi đẹp. Chuỗi 3 trận thắng liên tiếp cực kỳ ấn tượng trước Napoli, Sampdoria và Inter Milan đã giúp họ bay cao ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng cái giá mà Atalanta phải trả cũng không hề rẻ một chút nào. Cả Peluso lẫn Parra đểu đã phải nhận thẻ trong trận đấu với Inter khiến họ chắc chắn phải vắng mặt trong khi cả Pinto, Bellini, Capelli và Radovanovic vẫn chưa thể trở lại khiến Atalanta vắng tới ít nhất 5 vị trí chính thức trong chuyến làm khách trên sân Artemio Franchi đêm nay.

Rõ ràng, Atalanta đang phải đối mặt với vấn đề lực lượng và Fiorentina đang đứng trước cơ hội giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp. Chẳng có gì có thể ngăn cản được họ khi sắc tím The Viola đang bùng nổ một cách vô cùng mạnh mẽ. Mục tiêu của các học trò HLV Montella giờ đây không chỉ là tấm vé tham dự cúp châu Âu, mà nó còn cụ thể hơn, đó là UEFA Champions League, đấu trường mà họ đã từng làm mưa làm gió cách đây hơn 10 năm về trước.

Dự đoán :  3-1


Thông tin lực lượng:

+Fiorentina: Camporese và Jovetic vẫn chưa thể ra sân thi đấu.

+Atalanta: Peluso và Parra lĩnh án treo giò. Pinto, Bellini, Capelli và Radovanovic vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Fiorentina: Viviano, Tomovic, Rodriguez, Roncaglia, Pasqual, Valero, Pizarro, Aquilani, Cuadrado, Luca Toni, Ljajic.

Atalanta: Consigli, Raimondi, Stendardo, Manfredini, Brivio, Schelotto, Carmona, Cigarini, Bonaventura, Moralez, Denis.
Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục