20h20 ngày 30/11, Philippines vs Myanmar: Cơ hội trước mắt

09:35 Thứ sáu 30/11/2012

Philippines sẽ trở thành đội bóng thứ hai có mặt tại bán kết AFF Suzuki Cup 2012 năm nay, nếu như họ có được chiến thắng trước một Myanmar vẫn chưa bỏ cuộc vào tối nay.

Việc Thái Lan đã sớm giành quyền đi tiếp trước một vòng đấu, điều có cũng đồng nghĩa với việc tấm vé còn lại của bảng A lúc này sẽ chỉ là cuộc cạnh tranh vô cùng quyết liệt giữa Philippines, Việt Nam và Myanmar.

Philippines đang có rất nhiều cơ hội để góp mặt tại bán kết AFF Cup 2012. Ảnh: Internet.

Trên lý thuyết, vẫn chưa có một đội nào trong cả ba cái tên trên đã chính thức bị loại, nhưng với việc để Thái Lan chọc thủng lưới tới 4 bàn trong lượt trận thứ hai vừa qua, thì xem ra cánh cửa đi tiếp của Myanmar lúc này là tương đối nhỏ. Vì để có thể đi tiếp, không những họ cần phải có chiến thắng "đơn thuần" trước Philippines, mà họ buộc phải "nã" ít nhất vào lưới đối thủ 4 bàn, và sau đó là cầu mong vào một kết quả có lợi từ cặp đấu giữa Thái Lan và Việt Nam.

Trong khi đó, Philippines hiện đang là đội bóng có nhiều cơ hội để đi tiếp nhất trong số 3 đội, khi vận mệnh của bảng A lúc này đang hoàn toàn nằm trong tay họ. Vì chỉ cần có thêm 3 điểm vào tối nay, họ sẽ chắc chắn có mặt tại bán kết bất chấp kết quả của trận đấu còn lại. Thậm chí nếu buộc phải chia điểm trong trận đấu tối nay, đoàn quân của HLV Michael Weiss vẫn sẽ đi tiếp, nếu như Việt Nam cũng không thắng được Thái Lan trong trận đấu cùng giờ.

Nhưng có lẽ sẽ chẳng một ai lại muốn để vận mệnh của mình phải rơi vào tay của người khác, vì thế nhiều khả năng Philippines vẫn sẽ bước vào trận đấu tại sân Suphachalasai với quyết tâm giành trọn lấy 3 điểm. Tuy nhiên như trưởng đoàn đội tuyển Myanmar, ông Tin Myint Aung từng tuyên bố "sẽ cố gắng làm tốt nhất những gì có thể" để làm nên việc thần kỳ, thì xem ra đây không phải là một trận đấu dễ dàng cho Philippines.

Đó là chưa kể Philippines lại bất ngờ mất quân trước trận đấu vài giờ, khi tiền vệ Jerry Lucena đã bị CLB chủ quản Esbjerg fB (Đan Mạch) triệu tập trở lại. Trong khi đó, một cầu thủ nhập tịch khác là Ray Jonsson cũng không thể góp mặt trong trận đấu này vì chấn thương.

Dự đoán: 1-0

Đội hình dự kiến:

Philippines: Sacapano; Rob Gier, Dennis Cagara, Juan Guirado, Ray Jonsson; Jerry, Jason de Jong, Paul Mulders, Patrick Reichelt, James Younghusband; Phil Younghusband

Myanmar: Si Thu Thiha; Lwin Khin Maun, Min Tun Zaw, Aung Hein Kyaw, Zaw oo Zaw, Naing Lin Oo, Phyo Aung Pyaye, Yan Aung Kyaw, David Htan, Kyi Lin; Paing Yan
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục