19h00 ngày 15/11, Ngân hàn Công thương vs VTV Bình Điền Long An: Chung kết sớm

07:52 Chủ nhật 15/11/2015

Cuộc đối đầu giữa VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương ở lượt trận ngày hôm nay được đánh giá là “chung kết sớm” nội dung của nữ tại bảng B. Trận đấu này sẽ quyết định vị trí của các đội tại vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015.

Bảng B của nữ tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 có sự góp mặt của những đội bóng là VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương, PVD Thái Bình, TĐCS Bình Phước, Phòng không Không quân và Hòa Phát Hưng Yên. Theo đánh giá của giới chuyên môn, VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương là những đội bóng nhỉnh hơn các đối thủ còn lại. Đây là hai ứng viên sáng giá nhất cho những tấm vé vào vòng chung kết ở bảng đấu này.

VTV Bình Điền Long An đang sở hữu đội hình đồng đều. Ảnh: Internet.

Đội hình của HLV Nguyễn Văn Hải tham dự vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 có đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa sau khi tỏa sáng cùng CLB Bangkok Thái Lan ở 4 trận đầu tiên của mùa giải 2015/16 đã về nước từ đầu tháng để có hai tuần tập luyện cùng các đồng đội trong màu áo VTV Bình Điền Long An.

Những năm gần đây, Ngọc Hoa đã khẳng định là VĐV xuất sắc nhất của làng bóng chuyền nữ Việt Nam. Bên cạnh một Ngọc Hoa có khả năng thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, trong tay HLV Nguyễn Văn Hải còn có những tay đập chất lượng khác là chủ công Trần Thị Thanh Thúy và Hà Ngọc Diễm, đây là hai gương mặt đã thi đấu rất nổi bật trong màu áo đội tuyển bóng chuyền Việt Nam và CLB năm 2015. Ngoài ra VTV Bình Điền Long An còn có Ánh Nguyệt, Hồng Đào, Bích Trâm, Kim Đính đang dần trưởng thành từng ngày...

Ở phía bên kia lưới, Ngân hàng Công thương của HLV Lê Văn Dũng cũng sở hữu đội hình chất lượng, có sự kết hợp giữa những tay đập kỳ cựu, giàu kinh nghiệm thi đấu như Phạm Kim Huệ, Hà Thị Hoa, Thu Hòa, Nguyễn Thị Xuân, bên cạnh những tay đập trẻ Đoàn Thị Xuân, Đinh Thị Thúy. Trong 10 năm gần đây, bóng chuyền nữ Công thương cũng luôn được đánh giá là một ứng viên trong cuộc đua giành chức vô địch. Tuy nhiên, có một điểm yếu mà đội bóng này chưa thể vượt qua là thường xuyên gục ngã ở những trận đấu quyết định. Ngân hàng Công thương rất hay bị VTV Bình Điền Long An hay Thông tin Liên Việt Postbank “bắt thóp” nên chưa một lần có thể bước lên bục vinh quang.

Ở trận đấu giữa hai đội tại vòng 1, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Ngân hàng Công thương đã gục ngã trước VTV Bình Điền Long An 2-3 với tỷ số các set lần lượt là 21-25, 25-15, 29-31, 25-14, 12-15. Thất bại ở trận đấu này khiến Phạm Thị Kim Huệ cùng các đồng đội kết thúc vòng đấu bảng với vị trí thứ hai ở bảng đấu của mình. Ở vòng chung kết Cúp Hùng Vương 2015, Ngân hàng Công thương đã phải đối mặt với Thông tin Liên Việt Postbank và để thua đội bóng áo lính. Tương tự vòng đấu thứ nhất, cuộc đối đầu giữa hai đội ngày hôm nay được giới chuyên môn đánh giá là trận “chung kết sớm” bảng B của nữ và sẽ tiếp tục ảnh được đến vị trí của hai đội tại vòng bảng và lựa chọn đối thủ ở vòng chung kết.

Với việc cả hai đội đều sở hữu những VĐV chất lượng trong đội hình, giới phân tích và fan hâm mộ làng bóng chuyền Việt Nam sẽ được chứng kiến một cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính như những gì hai đội đã thể hiện ở vòng 1.

Lịch thi đấu vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2015 ngày 15/11:

Bảng A:

14h00 TPHCM vs Thông tin Liên Việt Postbank

16h00 Quân đoàn 4 vs Long An

19h00 Tiến Nông Thanh Hóa vs Hải Dương

21h00 Biên Phòng vs Đức Long Gia Lai

Bảng B:

16h00 Cao su Bình Phước vs Hưng Yên

19h00 Ngân hàng Công thương vs VTV Bình Điền Long An

21h00 Tràng An Ninh Bình vs Thể công Binh đoàn 15

Hoàng Nam | 07:35 15/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục