18h30 ngày 5/9, Campuchia vs Việt Nam: Qua cơn bĩ cực

08:16 Thứ ba 05/09/2017 | 1

Nền bóng đá đang trải qua cuộc khủng hoảng về mặt niềm tin, và chưa bao giờ ngay cả Campuchia cũng trở thành một đối thủ khiến nhiều cổ động viên lo lắng.

Bảng C, lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2019

SVĐ Olympic - Phnom Penh (Campuchia)

Ngay cả trong những thời điểm thăng hoa nhất, bóng đá Campuchia chưa bao giờ là thử thách đáng ngại với bóng đá Việt Nam.

 - Bóng Đá

 

Dù vậy, sau thất bại đáng xấu hổ của đội tuyển U22 tại SEA Games 29, rõ ràng đã có những lo lắng nhất định từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Nhưng công bằng mà nói, chỉ cần không phạm quá nhiều sai lầm điên rồ, đội tuyển quốc gia dư sức hạ đối thủ.

Campuchia, cho dù đã tiến bộ rất nhiều, nhưng so với những đối thủ mà chúng ta đã gặp ở bảng đấu như Jordan hay Afghanistan, cơ hội vẫn mở toang cho thầy trò Mai Đức Chung. Đội chủ nhà đã tạo sốc khi thắng 1-0 Afghanistan vào ngày 13/06, còn chúng ta lại hòa tiếc nuối trước đối thủ Afghanistan.

Nhưng bóng đá không có tính chất bắc cầu. Cơn địa chấn mà Campuchia tạo ra tháng 6 không có ý nghĩa gì trong tương quan hai đội, hay hai nền bóng đá.

Mặt cỏ nhân tạo của SVĐ Olympic có thể khiến lối chơi của Việt Nam gặp vài khó khăn, nhưng chất lượng đội hình vượt trội vẫn khiến chúng ta là đội được đánh giá cao hơn hoàn toàn.

 - Bóng Đá

 

Thống kê

- Campuchia đã toàn thua 5 lần đối đầu chính thức gần nhất với Việt Nam. Năm ngoái trên sân trung lập Myanmar, khi Đình Luật nhận thẻ đỏ, thầy trò Hữu Thắng vẫn dễ dàng đánh bại Campuchia 2-1.

- Sân Olympic, sân vận động đa năng, nơi tổ chức trận đấu hôm nay có sức chứa nơi hơn 50.000 chỗ.

Người trong cuộc nói gì?

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Mai Đức Chung:

"Thời gian qua, đội tuyển Campuchia có rất nhiều tiến bộ và trận tới họ được đá trên sân nhà nên sẽ càng tăng thêm động lực và sức mạnh. Tôi biết, trận tới, sân Olympic sẽ rất đông khán giả và chúng ta cần vượt qua áp lực từ các khán đài của họ.

Tuy nhiên, với sự chuẩn bị tốt và đội hình của chúng ta có sự đồng đều, tôi tin đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng. Tất nhiên, để có được 3 điểm là khó khăn, nhưng tôi nghĩ khi chúng ta chơi đúng phong độ, quyết tâm cao thì sẽ giành được kết quả tốt nhất".

HLV trưởng đội tuyển Campuchia, ông Leonardo Vitorino:

“Không thể so sánh cầu thủ nào với Messi, kể cả Chan Vathanaka hay đội bóng của các bạn có Công Phượng, Văn Quyết. Messi là một trong những câu thủ xuất sắc của thế giới, nếu không nói là một thiên tài.

Trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu khó khăn với chúng tôi. ĐT Việt Nam có dàn cầu thủ chất lượng, kết hợp kinh nghiệm và cầu thủ có khả năng thi đấu khá tốt ở SEA Games 29.

Hiện tại các học trò của tôi đang có tinh thần khá tốt, đặc biệt có kết quả tốt trước Afghanistan và Trung Quốc. Chúng tôi được đá trên sân nhà nên có lợi thế hơn ĐT Việt Nam. Tôi hy vọng các cầu thủ thể hiện khả năng tốt nhất và mục tiêu của chúng tôi là có điểm trước ĐT Việt Nam.”

Cục diện bảng C, vòng loại Asian Cup 2019

Lúc này, Jordan đang là đội dẫn đầu bảng đấu với 4 điểm sau hai trận, còn Việt Nam đang có 2 điểm sau hai trận. Ở trận đấu cùng giờ, Jordan sẽ gặp Afghanistan trên sân King Abdullah với mục tiêu ba điểm.

 - Bóng Đá

Cục diện bảng C, vòng loại Asian Cup 2019

Đội hình dự kiến:

Campuchia: Sou Yaty, Rous Samoeun, Soeuy Visal, Choum Pisa, Chhin Chhoeun, Tit Dina, Keo Sokpheng, Chreng Polroth, Khuon Laboravy, Mony Udom, Chan Vathanaka.

Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Văn Thanh, Văn Hoàn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Văn Quyết.

DANH SÁCH ĐTQG VIỆT NAM

HLV: Mai Đức Chung

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Phí Minh Long (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

Hậu vệ (6): Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Vũ Văn Thanh (HAGL), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC)

Tiền vệ (10): Lê Văn Thắng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Lương Xuân Trường (Gangwon), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh).

Tiền đạo (4): Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Văn Quyết (Hà Nội FC), Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng)

Dự đoán: Campuchia 0-3 Việt Nam.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 08:23 05/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục