17h30 ngày 16/12, Corinthians vs Chelsea: Danh hiệu đầu tiên?

11:44 Chủ nhật 16/12/2012

Nếu đánh bại Corinthians, Chelsea sẽ có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay, đồng thời tìm được nguồn khích lệ tinh thần rất lớn trước khi quay trở lại với cuộc đua ở giải Ngoại hạng Anh, giải đấu mà họ đang thất thế hơn rất nhiều so với 2 đối thủ thành Manchester.

Ở nước Anh quê nhà của Chelsea, hai đội bóng thành Manchester vẫn đang xác lập cuộc đua song mã, và chắc chắn trong lòng HLV Benitez cũng rất nóng ruột khi nhìn thấy đối thủ giành chiến thắng ở những trận đấu cuối tuần vừa qua. Nhưng lúc này Chelsea cần tạm gác những nỗi lo lại, để tận hưởng một chuyến đi thú vị ở Châu Á. Biết đâu, trong những ngày thăm thú Nhật Bản, The Blues sẽ tìm ra những phương pháp cực hay để có thể bình tâm lại trước cuộc chiến khốc liệt sắp tới ở giải Ngoại hạng?

Tất nhiên, ngoài những liệu pháp tâm lý thông thường ra, thì một danh hiệu vô địch vào lúc này sẽ góp phần mang sự tự tin trở lại với đội bóng thành Luân Đôn, dù cho đó chỉ là một giải đấu giao hữu như World Club Championship. Sau khi đánh bại Monterrey một cách thuyết phục ở trận bán kết, Chelsea sẽ đối đầu với Corinthians ở trận chung kết, và đó sẽ là một cuộc so tài đáng xem giữa hai trường phái bóng đá Châu Âu và Nam Mỹ.

Chelsea sẽ khuất phục Corinthians để bổ sung danh hiệu World Club Championship vào phòng truyền thống của đội bóng? Ảnh: Internet.

Hiện tại Corinthians đang được dẫn dắt bởi HLV Tite và đã kết thúc thi đấu tại giải Serie A của Brazil và đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, đồng nghĩa với việc họ chính thức bị soán ngôi vô địch. Vì thế đội bóng Brazil rất muốn giành chức vô địch World Club Championship để gỡ gạc lại một mùa giải thất bát và trở thành đội bóng thứ 2 trên thế giới ngoài Barcelona giành được danh hiệu này 2 lần.

Với một quyết tâm thi đấu như vậy, Corinthians sẽ không dễ dàng để Chelsea giành được chiến thắng. Hơn nữa, dù cho phần lớn cầu thủ của Corinthians vẫn chưa được biết đến nhiều ngoài phạm vi xứ sở Samba, nhưng như những đội bóng Brazil khác, họ sở hữu một đội hình với tiềm năng rất lớn và rất nhiều người trong số họ có thể trở thành những ngôi sao trong tương lai ở Châu Âu. Một trong số đó là Paulinho, người rất có thể đang được Benitez và Chelsea theo đuổi. Đó cũng là lý do để người hâm mộ tin vào một màn trình diễn máu lửa và chất lượng của Paulinho và các đồng đội trước Chelsea.

Để có thể kiềm chế đối thủ và giành thắng lợi, rất có thể HLV Benitez sẽ lại áp dụng đội hình đã giúp Chelsea vượt qua Monterrey, với 'phát hiện mới' đó là 'tiền vệ phòng ngự' David Luiz. Torres vẫn sẽ đảm nhận trọng trách đá cắm trên hàng công và người ta đang mong chờ El Nino tiếp tục nổ súng sau những bàn thắng liên tiếp gần đây ở mọi đấu trường.

Vinh quang đang chờ đón Chelsea ở phía trước, và nếu như giành chiến thắng trước Corinthians, đoàn quân áo xanh sẽ có thêm một danh hiệu mới và tràn đầy tự tin trở về nước Anh để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa bóng năm nay.

Dự đoán: 1 - 2

Đội hình dự kiến:
 

Corinthians: Cassio; Alessandro, Chicao, P Andre, F Santos; Paulinho, Ralf; Danilo, Douglas, Emerson; Guerrero

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole; Mikel, Luiz; Mata, Oscar, Hazard; Torres

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục