17h30 ngày 09/11, Sanfrecce Hiroshima vs Al Ahly: Chủ nhà gặp khó

13:23 Chủ nhật 09/12/2012

Sanfrecce Hiroshima đã khởi đầu rất tốt FIFA World Cup Club 2012 bằng chiến thắng 1-0 trước Auckland City. Tuy nhiên khó khăn đang chờ đón các nhà ĐKVĐ Nhật Bản bởi đối thủ của họ ở tứ kết là nhà vô địch châu Phi Al Ahly đến từ Ai Cập.

Trong một mùa giải mà bóng đá Nhật Bản phải trải qua rất nhiều biến cố, Sanfrecce Hiroshima đã giành chức vô địch không phải bằng lối chơi cống hiến, mà ngược lại, sự chặt chẽ trong lối chơi đã giúp đội bóng thành phố Hiroshima lên ngôi. Tham dự FIFA World Cup Club với tư cách là đội chủ nhà, Sanfrecce Hiroshima được kỳ vọng sẽ tạo nên một cơn mưa bàn thắng vào lưới Auckland City, tuy nhiên đáp lại sự kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ chỉ là một bàn thắng duy nhất của Toshihiro Aoyama.

Sanfrecce Hiroshima (áo tím) sẽ gặp khó trước ĐKVĐ Châu Phi Al Ahly

Trước một đối thủ quá yếu với đội hình có cả những cầu thủ nghiệp dư là luật sư và cả bồi bàn như Auckland City, thì việc chỉ có một bàn thắng đã phần nào phản ánh được bộ mặt thật của các cầu thủ chủ nhà. Đó chính là sự bế tắc và thiếu tính đội biến và đặc biệt là khi phải đối mặt với những đối thủ có thể hình cao lớn, lối chơi của Sanfrecce Hiroshima thường không phát huy được hết hiệu quả và đó là những nguyên nhân lí giải vì sao dù đã chiếm lĩnh thế trận khá tốt, song những gì mà đội chủ nhà có được chỉ là một bàn thắng vào lưới Auckland City.

Trong bối cảnh đó, Al Ahly không phải là cái tên xa lạ của đấu trường FIFA World Cup Club. Năm 2006, họ đã cán đích ở vị trí thứ 3 sau khi đánh bại Club America ở trận tranh huy chương đồng. Ở thời điểm hiện tại, họ cũng được đánh giá rất cao sau khi đăng quang CAF Champions League (cúp C1 châu Phi) lần thứ 7 trong lịch sử. Đáng chú ý là Al Ahly lên ngôi trong thời điểm tình hình chính trị đất nước Ai Cập không ổn định và chính họ là chủ nhà của thảm họa bóng đá làm 72 người chết diễn ra hồi tháng 2.

Lực lượng hiện tại của Al Ahly cũng đang rất đồng đều. Ở hàng phòng ngự, cả Fathi và Gomaa đều là những trụ cột trong màu áo đội tuyển Quốc gia Ai Cập tuy nhiên sức mạnh thực sự của ĐKVĐ Châu Phi nằm ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Tuyến giữa là sự có mặt của Hossam Ghali, cầu thủ đã từng nhiều năm chinh chiến ở châu Âu trong màu áo Tottenham và Feynoord. Trên hàng công, cả Gedo và Aboutrika đang là những chân sút hàng đầu ở CAF Champions League vừa mới kết thúc.

Lợi thế duy nhất của Sanfrecce Hiroshima là yếu tố sân nhà. Tuy nhiên xét về mọi khía cạnh khác, Al Ahly là đội nhỉnh hơn. Chính vì thế mà dù đặt quyết tâm cao song rất khó để các học trò HLV Moriyasu có thể giành được chiến thắng. Thậm chí nếu như quá mải mê tìm kiếm chiến thắng, rất có thể họ sẽ phải trả giá bởi Al Ahly đang là nhà ĐKVĐ châu Phi, chứ không phải là một Auckland City nhỏ bé đến từ châu Đại đương như trận mở màn.

Dự đoán: 1-1.


Thông tin lực lượng:

+Sanfrecce Hiroshima: Mihael Mikic trở lại đội hình xuất phát.

+Al Ahly: Không có sự vắng mặt nào đáng kể.

Đội hình dự kiến:

Sanfrecce Hiroshima: Nishikawa, Chiba, Mizumoto, Moriwaki, Aoyama, Koji, Kazuyuki, Takahagi, Mikic, Shimizu, Sato.

Al Ahly: Ekrami, Fathi, Gomaa, Najib, Mouawad, Soliman, Ghali, Ashour, Said, Aboutrika, Gedo.
 
Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục