17h00 ngày 11/03, Sông Lam Nghệ An vs Navibank Sài Gòn: Những người cùng khổ?

10:51 Chủ nhật 11/03/2012

Năm nay SLNA và N.SG ngay từ đầu đã gần như buông AFC Cup 2012 để tập trung lực lượng cho mặt trận chính là V-League. Chính những trận đấu vô thưởng vô phạt ở vòng bảng AFC Cup đã bào mòn sức lực lẫn tinh thần của cầu thủ 2 bên.

Tất nhiên, diễn biến trên sân hôm nay sẽ không diễn ra nhẹ nhàng hòa nhã như hai đội từng thể hiện ở trận tranh Siêu Cúp QG hồi đầu mùa bóng. Sau gần 3 tháng, hai đội gặp lại nhau nhưng tình thế lúc này đã thay đổi để trận đấu không thể diễn ra theo xu hướng hòa nhã như trước.

N.SG hiện đang xếp thứ 11 trên bảng tổng sắp với 3 điểm nhiều hơn với đội bóng cuối bảng K.Kiên Giang. Chỉ cần thêm một trận thua nữa, N.SG có thể phải thay ngay vị trí của một trong 3 đội bóng đang đứng ở khu vực cầm đèn đỏ. Thêm vào đó, N.SG vừa trải qua chuyến hành xác dài hàng ngàn km đi và về giữa Việt Nam và Maylaysia trong chuyến làm khách trước chủ nhà Kelantan (Malaysia).

SLNA (phải)chưa bao giờ cảm thấy bị áp lực đè nặng như thời điểm này

Để chuẩn bị cho trận đấu chiều nay, N.SG chỉ có mặt ở Vinh chưa đầy 24h đồng hồ. Theo lý giải của BHL N.SG, nguyên nhân khiến họ không ra Bắc sớm là để tránh cái lạnh có thể làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của các cầu thủ vốn chỉ quen với thời tiết nắng nóng của khu vực Nam bộ.

Song nỗi lo của BHL N.SG dường như là hơi thừa, bởi bằng chứng là trong buổi tập làm quen sân chiều qua, các học trò HLV Phạm Công Lộc tỏ ra rất thoải mái, và gần như toàn đội đều không phải sử dụng đến áo phao chống rét. Về lực lượng ông Lộc cũng cảm thấy khá tự tin khi có được hầu như đầy đủ đội hình mạnh nhất.

Trong khi đó, với SLNA, đội chủ nhà chưa bao giờ cảm thấy bị áp lực đè nặng như thời điểm này. SLNA đang bị khớp tâm lý khi trải qua chuỗi 6 trận hòa, trong đó có những trận đấu bị chia điểm với các đối thủ trong nhóm cầm đèn đỏ (trong 6 trận hòa từ đầu mùa, SLNA không thắng được trong 2 trận gặp các đối thủ xếp cuối bảng là Kiên Giang và Thanh Hóa, còn trên sân khách họ cũng bị V.HP cầm chân). Nếu chiều nay SLNA vẫn hòa thì đấy chắc chắn sẽ là đòn giáng mạnh vào tham vọng bảo vệ ngôi vương của đội bóng xứ Nghệ, khi họ không thể thắng được nhóm “bộ tứ” bét bảng.

Ở trận đấu chiều nay, HLV Hữu Thắng có thể sẽ an tâm phần nào nhờ có sự trở lại của tiền vệ Hector sau án phạt treo giò vì 3 thẻ vàng. Hiện tại, SLNA ngày càng phụ thuộc vào sự năng động và tinh quái của Hector, mà bằng chứng là khi tiền vệ nhỏ con này vắng mặt trong trận hòa K.KG, SLNA đã thiếu đi sự uyển chuyển và đột biến trong các bài miếng tấn công.

Nếu không có bất ngờ vào giờ chót, chiều nay HLV Hữu Thắng sẽ bố trí đội hình thiên về tấn công với các trụ cột vừa được cho nghỉ dưỡng sức ở trận gặp Terengganu (Malaysia) như Huy Hoàng, Văn Hoàn, Cửu Phú, Bebbe hay Abbas..

Dự đoán: 2-1

Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục