16 đội tham dự giải Bóng ném trẻ toàn quốc lần thứ IV năm 2015

07:42 Thứ bảy 11/07/2015

Giải Bóng ném trẻ toàn quốc - Cúp Đức Việt lần thứ IV năm 2015 sẽ khởi tranh từ ngày 11/7 đến ngày 18/7 tới. Giải năm nay có 16 đội tham gia thi đấu.

Giải Bóng ném trẻ toàn quốc – Cúp Đức Việt lần thứ IV năm 2015 do Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. Giải đấu năm nay quy tụ 16 đội bóng mạnh đến từ 5 tỉnh thành trên cả nước gồm Hà Nội, TP HCM, Yên Bái, Hà Giang và Bình Định. Đây là các địa phương có phong trào tập luyện môn bóng ném phát triển và thường xuyên có thứ hạng cao tại các giải đấu quốc gia và khu vực trong nhiều năm trở lại đây. Các đội bóng tham gia tranh tài ở hai lứa tuổi là U18 và U20 dành cho nam và nữ.

Hà Nội thắng lớn ở Giải Bóng ném Trẻ toàn quốc - Cúp Đức Việt 2014. Ảnh: Internet.

Các đội bóng ở mỗi nhóm tuổi của từng nội dung (nam, nữ), sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để xác định hai đội thi đấu chung kết. Về cách tính điểm: đội thắng được 02 điểm, hòa 01 điểm, thua 0 điểm. Trong trường hợp các đội bằng điểm nhau sẽ xếp hạng theo thứ tự ưu tiên: 1- Đối đầu trực tiếp; 2- Hiệu số bàn thắng, bàn thua; 3- Tổng bàn thắng; 4- Bốc thăm.

Đây là giải đấu nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào tập luyện môn Bóng ném, đồng thời tuyển chọn lực lượng VĐV vào đội tuyển trẻ, đội tuyển quốc gia tham dự các giải quốc tế trong tương lai cũng như nâng cao một bước công tác tổ chức, điều hành của đội ngũ cán bộ điều hành theo hướng chuyên nghiệp để chuẩn bị sẵn sàng tổ chức các giải quốc tế tại Việt Nam.

Thông qua giải đấu này, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam cũng sẽ đánh giá trình độ phát triển Bóng ném trẻ các địa phương trên toàn quốc trong một năm qua và tuyển chọn các VĐV xuất sắc nhất chuẩn bị cho những giải đấu quốc tế trong thời gian tới.

Giải Bóng ném trẻ toàn quốc - Cúp Đức Việt lần thứ IV năm 2015 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 11/7 với các trận đấu của nam và nữ lứa tuổi U18. Lễ khai mạc giải sẽ được tổ chức vào buổi sáng ngày 12/7. Lễ Bế mạc và trao giải cho các đội đạt thành tích cao sẽ được tổ chức vào ngày 18/7 sau khi kết thúc các trận chung kết của nam và nữ lứa tuổi U20.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục