14 tuổi bơi qua hồ dài 52km

12:39 Thứ tư 22/08/2012

Hôm 21-8, cô gái 14 tuổi người Canada Annaleise Carr đã trở thành người trẻ nhất trên thế giới bơi qua hồ Ontario ở Canada với chiều dài 52km trong 27 giờ.

Ngoài kỷ lục lập được, Annaleise Carr còn quyên góp hàng trăm ngàn USD từ chuyến bơi này để mua thuốc men, chữa bệnh ung thư cho các trẻ em ở trại ung thư Trillium tại Canada.

Theo thông tin từ tờ Toronto Star, trong một lần được gia đình dẫn đến thăm trại ung thư Trillium vào năm 2011, chứng kiến hoàn cảnh đáng thương của các bệnh nhi ung thư, Annaleise Carr đã xin trở thành tình nguyện viên để giúp đỡ họ. Nhưng do cô còn quá nhỏ nên mọi người không đồng ý. Thế là Annaleise Carr đã nghĩ ra cách gây quỹ từ thiện và thu hút mọi quyên góp tiền bằng cách nỗ lực tập luyện bơi lội để thực hiện chuyến bơi vượt qua hồ Ontario (một trong năm hồ lớn nhất ở Bắc Mỹ).

Annaleise Carr khi hoàn tất chuyến bơi - Ảnh: Toronto Star

Suốt chuyến bơi này, Annaleise Carr không được chạm vào chiếc thuyền hoặc nhờ bất cứ phương tiện nào trợ giúp. Cách mỗi giờ cô sẽ được tiếp tế nước và thức ăn thông qua một chiếc vợt từ thuyền cứu hộ. Còn lại tất cả cô phải tự mình đối mặt với cái lạnh, những vùng nước tối tăm và những cơn gió mạnh. Annaleise Carr kể lại với báo chí Canada: “Dù nhiều lúc gần như kiệt sức nhưng tôi không muốn từ bỏ cuộc bơi khi nhớ mãi đến hình ảnh những đứa trẻ ở trại Trillium”.

Ban đầu chuyến bơi được dự tính chỉ 20 giờ nhưng do đuối sức nên Annaleise Carr bơi rất chậm. Tuy nhiên, cô đã kiên cường chống chọi cho đến khi chạm vào đích đến ở công viên Marilyn Bell trong sự hoan hô nhiệt liệt của hàng trăm người chứng kiến. Khi Annaleise Carr chạm đích đến, đám đông đã cùng nhau hét lên: “Annaleise, Annaleise! Cô ấy đã làm được điều đó”. Đồng thời mọi người đã quyên góp tổng cộng 115.000 USD cho trại Trillium và Annaleise Carr đang nhắm đến kỷ lục khác để quyên góp thêm 50.000 USD nữa.

Q.T. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục