10 ‘sao mai’ tuổi teen triển vọng của bóng đá thế giới

16:46 Thứ hai 13/02/2012

Họ đều là những tài năng trẻ triển vọng bậc nhất của bóng đá thế giới trong độ tuổi từ 16 đến 20 nhưng chưa được nhiều người biết đến như những Neymar hay Phil Jones.


Thật khó để nói những cầu thủ "măng non" rồi sẽ trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới vì họ đều còn quá trẻ và cần rất nhiều yếu tố khác nữa để có thể trưởng thành. Tuy nhiên, có thể khẳng định, đây thực sự là những cầu thủ đáng xem mỗi khi họ xuất hiện trên sân bóng.

Erik Lamela

Sau khi thi đấu ấn tượng trong màu áo của “dòng sông bạc” River Plate, tiền vệ trẻ này vừa chuyển sang AS Roma và đã tạo được những dấu ấn đầu tiên trong màu áo bã trầu cụ thể là một bàn thắng hết sức đẹp mắt trong trận đầu tiên thi đấu cho CLB mới.

Từ hình dáng bề ngoài cho đến lối chơi kỹ thuật và tốc độ, Lamela đều làm cho người ta nhớ đến một cái tên: Cristiano Ronaldo. Anh đã từng là thành viên chủ chốt của U20 Argentina tham dự World Cup 2011 và từng được gọi vào đội tuyển quốc gia. Mới ở độ tuổi 19, Lamela vẫn còn một tương lai hết sức tươi sáng, tất nhiên nếu anh làm việc chăm chỉ.


Iker Muniain

Muniain chơi ở vị trị chạy cánh, 18 tuổi và có chiều cao tương đương Lionel Messi (1,69m). Thi đấu cho Athletic Bilbao, anh gây ấn tượng mạnh mẽ bởi những bàn thắng và những kỹ năng tuyệt vời. Anh hiện đang là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại La Liga và đang nằm trong tầm ngắm của một số ông lớn tại La Liga điển hình là Real và Barcelona. Ở anh, người ta thấy sự kết hợp của hai cái tên Messi và Fernando Torres.


Jon Toral

Cũng giống như Fabregas, cầu thủ 16 tuổi Jon Toral từng là cầu thủ của Barca B trước khi kí hợp đồng với Arsenal với giá rẻ (trong trường hợp này là 300.000 bảng). Cầu thủ trẻ này chưa có trận đấu chính thức nào cho Arsenal nhưng qua đoạn video bên dưới, có vẻ như Barcelona lại để vuột mất một tài năng khác. Trên trang web chính thức của mình, Arsenal nói về Toral như một cầu thủ “kỹ năng tuyệt vời” và “khả năng đánh hơi bàn thắng đáng kinh ngạc”.


John Guidetti

John Guidetti – 19 tuổi, người Thụy Điển và đang thuộc biên chế của Manchester City. Với chất lượng đội hình hiện tại của Man xanh, thật khó cho một cầu thủ trẻ như Guidetti có cơ hội được thể hiện mình, do đó, ban lãnh đạo đội bóng này đã quyết định cho anh đi tu nghiệp tại Feyenoord (Hà Lan) và tại đây, anh đã thi đấu hết sức ấn tượng với 4 bàn thắng chỉ sau 6 trận. Nhiều khả năng, Guidetti sẽ phải “di cư” qua một số CLB khác nữa trước khi nghĩ đến việc tìm được chỗ đứng tại thành Manchester.


Ryo Miyaichi

Có thể bạn đã từng nghe về bản hợp đồng của Arsenal hồi tháng 1/2011 nhưng sau đó, người ta dường như không thấy tông tích của cầu thủ trẻ người Nhật Bản đâu nữa. Anh được đem cho Feyenoord mượn và tại đây, anh đang dần chứng tỏ khả năng của mình – nơi mọi người vẫn gọi anh với cái tên Ryodinho nhằm so sánh anh với ngôi sao người Brazil Ronaldinho. Ryo Miyaichi là một cầu thủ đa năng, anh có thể chơi ở cả vị trí chạy cạnh cũng như một tiền đạo.


Marc-Andre Ter Stegan

Marc-Andre Ter Stegan - thủ môn 19 tuổi của Burussia Monchengladbach đang là một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Đức. Đội bóng của anh hiện đang chễm chệ tại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của Bundesliga và thành tích đó có công không nhỏ của Stegan. Phản xạ nhạy bén và lối chơi hết sức chững chạc của Stegan khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Rõ ràng, với những tài năng trẻ như anh, bóng đá Đức đang có một tương lai hết sức xán lạn.


Oscar Dos Santos Emboaba Junior

Oscar Dos Santos Emboaba Junior hay còn gọi là Junior là một tiền vệ công người Brazil. Không có được sự nổi tiếng như những Neymar hay Ganso nhưng anh là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Brazil thời điểm hiện tại.
Anh từng lập một cú hat-trick trong trận chung kết World dành cho lứa tuổi U20 thế giới và trở thành người thứ hai lập được hat-trick trong một trận chung kết World Cup. Cầu thủ của Internacional cũng đã có màn ra mắt cho đội tuyển quốc gia Brazil hồi đầu năm nay và đang hy vọng kiếm cho mình một suất tham dự World Cup 2014 tại quê nhà Brazil.


Erick Torres

Các fan hâm mộ của Quỷ đỏ hẳn sẽ nhớ ra cái tên này vì anh được coi là một Chicharito thứ hai và MU cũng đang liên hệ để mang tiền đạo 18 tuổi này về với sân Old Traffodr từ CLB cũ của Chicharito là Chivas Guadalajara. Torres đã ghi được 5 bàn mùa này và thể hiện khả năng làm chủ không gian siêu việt trong vòng cấm địa giống như những gì Chicharito đã từng làm được. Mexico hiện đang sở hữu khá nhiều những tài năng trẻ đầy hứa hẹn và Torres là một trong số đó.


Juan Manuel Iturbe

Paraguay có thể sẽ phải “ôm hận” khi để tuột mất tài năng trẻ này vào tay Argentina. Iturbe – 18 tuổi là một bản hợp đồng của Andre Villas-Boas thời ông còn là HLV của Porto. Mang quốc tịch Argentina, Juan Manuel Iturbe được những người yêu mến anh đặt cho biệt danh là Messi hay Maradona mới. Kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng xử lý trong phạm vi hẹp cực tốt là những điểm mạnh của cầu thủ 18 tuổi này. Hiện Barca được cho là đang “nhòm ngó” đến tiền vệ trẻ này nhưng Porto sẽ không dễ dàng để mất đi “viên ngọc thô” của mình.


Rafa Alcantara

Nếu bạn thấy có gì quen thuộc trong cái tên của chàng trẻ này thì đó cũng là điều dễ hiểu vì anh chính là em trai của tiền vệ trẻ đang thi đấu cho Barcelona - Thiago Alcantara. 18 tuổi, chơi ở vị trí tiền vệ công, cơ hội để anh có thể tỏa sáng tại Barcelona thời điểm hiện tại là vô cùng khó khăn giống như nhiều cầu thủ trẻ khác trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Tuy nhiên, cơ hội chỉ đến với những người thực sự cố gắng và nếu muốn lấy một ai đó ra làm gương cho Rafa thì đó chính là người anh trai của anh - Thiago hay tiền đạo sinh năm 1987 Pedro.
Thành Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục