10 cây vợt giao bóng hay nhất ATP Tour

16:34 Thứ năm 04/04/2013

Giao bóng là một trong những vũ khí quan trọng của bất cứ cây vợt nào nhưng để thực hiện quả giao bóng chính xác và ăn điểm thì không phải ai cũng làm được.

Ivo Karlovic.

Dưới đây là những cây vợt có các cú giao bóng xuất sắc, dựa trên tốc độ, độ khó và sự nguy hiểm.

1. Ivo Karlovic

Số 1 về giao bóng vẫn không thay đổi trong nhiều năm qua, mặc dù số trận thắng của anh không cao như các cây vợt khác. Đấy là vì Ivo Karlovic cao nhất trong các cây vợt, 2,08m, và dù bộ chân không nhanh nhẹn, anh bù đắp bất lợi đấy của mình bằng những cú giao bóng nhanh và mạnh.

2. Milos Raonic

Một tài năng rất được đánh giá cao của Canada nhưng rồi sau nhiều năm, có vẻ như Raonic vẫn chẳng trưởng thành hơn. Rốt cuộc thì điểm mạnh của cây vợt trẻ này vẫn chỉ là những cú giao bóng có tốc độ, xoáy và chính xác.

3. John Isner

Cây vợt người Mỹ nổi tiếng về các cú giao bóng và những quả thuận tay. Đây là nhờ lợi thế về chiều cao và Isner chỉ có thể làm được thế. Điều này giải thích tại sao anh vẫn không tiến xa hơn được trong sự nghiệp.

4. Tomas Berdych

Đây là cây vợt có những cú giao bóng mạnh nhất và vì thế, sẽ chẳng ai muốn gặp cây vợt người Czech này. Nhìn chung, Berdych là một cây vợt toàn diện khi anh có thể đánh bóng chính xác, nguy hiểm và đầy quy lực.

5. Roger Federer

Mặc dù là một trong những cây vợt giao bóng chậm nhất nhưng Federer vẫn được đánh giá cao nhờ khả năng đánh bóng chính xác và nguy hiểm. Và điểm khác biệt giữa cây vợt người Thụy Sĩ với các đối thủ khác là sự ổn định trong những cú giao bóng.

6. Jo-Wilfried Tsonga

Jo không chỉ là cây vợt xuất sắc nhất của Pháp mà anh còn là một trong những cây vợt có quả giao bóng mạnh nhất. Thậm chí, Roger Federer và Novak Djokovic cũng không cản được những quả giao bóng đó.

7. Kevin Anderson

Một người khổng lồ nữa của quần vợt với chiều cao 2,01m và chẳng có gì ngạc nhiên nếu cây vợt người Nam Phi có những cú giao bóng sấm sét. Điểm mạnh của Anderson là anh có thể đánh được vào mọi góc và thường thì những cú giao bóng đấy giống như đòn quyết định.

8. Gilles Muller

Một trong những cây vợt không được đánh giá cao nhưng lại có quả giao bóng rất đáng nể. Thường thì Muller đánh bóng rất xoáy và khó đoán định điểm rơi. Điểm yếu của cây vợt người Luxembourg là sự ổn định.

9. Juan Martin Del Potro

Không có gì phải nghi ngờ khi lợi thế về chiều cao và sức mạnh giúp cây vợt người Argentina có thể thực hiện được một quả giao bóng nguy hiểm. Mặc dù sau chấn thương khuỷu tay, Del Potro không còn giao bóng được chính xác như trước nhưng anh vẫn khiến đối phương gặp khó khăn trong những quả đánh trả.

10. Samuel Groth

Cây vợt người Australia vừa làm đám cưới với Jarmila Gajdosova. Groth không được biết đến nhiều nhưng anh từng phá kỷ lục của Ivo Karlovic về tốc độ giao bóng nhanh nhất.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục