10 cầu thủ chơi cho cả Arsenal và Man City

16:03 Thứ hai 27/05/2024

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua những ngôi sao từng khoác áo cho cả Á quân lẫn nhà vô địch EPL mùa giải vừa qua.

David Seaman

Được xem như thủ môn vĩ đại nhất mọi thời đại của Arsenal, khi từng giành được 3 chức vô địch quốc gia và 4 FA Cup tại đây. Tuy nhiên mùa giải duy nhất mà Seaman chơi cho sắc xanh thành Manchester cũng là thời điểm của Arsenal Invincibles.

Seaman từng khoác áo Man City.

Patrick Vieira

Cựu tuyển thủ Pháp đã trải qua 9 năm gắn bó với Arsenal, chơi 279 trận ở giải VĐQG và giành được một danh hiệu Premier League Invincibles cùng với hai chức vô địch Premier League và 4 FA Cup. Sau đó, ông ký hợp đồng với Juventus trước khi thi đấu một năm cho Man City, giành chức vô địch FA Cup.

Nicolas Anelka

Cầu thủ có biệt danh ''Kẻ du mục'' bắt đầu sự nghiệp tại Arsenal và nổi lên như một trong những tiền đạo trẻ triển vọng nhất thế giới. Sau đó ông chuyển đến Real Madrid trước khi gia nhập Man City vào thời điểm họ mới thăng hạng vào năm 2002.

Kolo Toure

Kolo Toure cũng là một trong những thành viên của Arsenal Invincible. Ông tạo ra mối liên kết ăn ý cùng Sol Campbel lnơi hàng thủ. Ông gắn bó cùng Arsenal cho đến năm 2009 trước khi gia nhập Man City, nơi đã giúp Toure giành được một chiếc cúp Premier League.

Gael Clichy

Đây cũng là thành viên cuối cùng của Arsenal Invincible khoác áo Man City. Ông chơi cho Arsenal từ năm 2003–2011, sau đó ký hợp đồng với Man City và giành được hai danh hiệu Premier League ở Manchester.

Emmanuel Adebayor

Được Arsenal chiêu mộ từ AS Monaco vào năm 2006, Adebayor đã trải qua 3 mùa giải tại Emirates trước khi chuyển đến khoác áo Manchester City. Anh khiến các The Gooners phẫn nộ bởi hành động ăn mừng thái quá khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ mùa giải 2008/09.

Adebayor ăn mừng cuồng nhiệt sau khi sút tung lưới Arsenal.

Bacary Sagna

Được biết đến là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới trong thời gian ở Arsenal, vì vậy việc Sagna khoác áo Man City khiến nhiều fan hâm mộ Pháo thủ tiếc nuối. Tuy nhiên trong màu áo nửa xanh thành Manchester, Sagna cũng không để lại nhiều dấu ấn.

Samir Nasri

Theo tiếng gọi của đồng tiền, cầu thủ từng được xem như Zinedine Zidane đệ nhị đã rời Emirates vào năm 2011 để bắt đầu cuộc hành trình cùng The Citizens, nơi giúp anh tận hưởng chức vô địch EPL.

Oleksandr Zinchenko

Tuyển thủ Ukraine chơi trận cuối cùng cho Man City vào năm 2022, giành chức vô địch Premier League, trước khi tái ngộ Mikel Arteta tại Arsenal. Anh là một trong hai bản hợp đồng được Arsenal chiêu mộ ở mùa hè năm đó.

Zinchenko trở thành một mảnh ghép thú vị nơi đội hình Arsenal.

Gabriel Jesus

Tất nhiên, bản hợp đồng còn lại là Gabriel Jesus.

Ngôi sao xứ Samba dù thể hiện màn trình diễn không mấy ổn định vì chấn thương, nhưng anh cũng đã góp phần quan trọng làm nên một Arsenal trẻ trung, giàu nhiệt huyết như ở thời điểm hiện tại.

Lê Trường Sơn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục