03h00 ngày 28/01, PSG - Lille: Giật lại ngôi đầu

11:41 Chủ nhật 27/01/2013

La Liga, Bundesliga và thậm chí cả Premier League gần như đã an bài, nên Ligue 1 là 1 trong 5 giải đầu hàng đầu châu Âu còn lại đem đến sự kịch tính và khó lường trong cuộc đua vô địch. Lại một lần nữa PSG rơi vào tình thế “mèo vờn chuột” với cơ hội trở lại ngôi đầu.

Xứng đáng là đội bóng từng thống trị Ligue 1 trong suốt 7 năm liên tiếp, Lyon hiện vẫn là cái tên đem đến nhiều mối nguy hiểm nhất với PSG trong cuộc đua vô địch. Hạ Valenciennes thuyết phục 2-0 trên sân khách, Lyon lại leo lên ngôi đầu và tiếp tục gây sức ép lên tham vọng bá vương của thầy trò Ancelotti.

Tất nhiên, PSG vẫn xứng đáng là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch trong mùa giải thứ 2 của HLV Ancelotti có mặt ở Parc des Princes. Về mặt con người, PSG vẫn đang vượt trội so với phần còn lại, thậm chí có không ít ngôi sao khiến cả châu Âu thèm muốn. Về phong độ, rõ ràng Les Parisiens cũng đang chơi rất ổn định.

Nếu Lyon và phần nào đó là Marseille không lì lợm, có lẽ Ligue 1 cũng đã sớm rơi vào cảnh nhàm chán rồi. Nên nhớ, kể từ sau cú sốc thua 1-2 trước Nice ở vòng 15 hồi đầu tháng 12, PSG đã bất bại tới 6 vòng liên tiếp trở lại đây, trong đó giành tới 5 chiến thắng. Chưa kể mới nhất là màn vùi dập Toulouse 3-1 ở vòng 1/16 Cúp QG.


Tất nhiên, trận hòa 0-0 Ajaccio hay chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân Bordeaux vòng 21 cũng là lời cảnh báo với Ancelotti. Một lần nữa PSG lại không thể sống thiếu Ibrahimovic. Ngay khi trở lại sau án treo giò, siêu Ibra lại ghi bàn duy nhất trong chiến thắng Bordeaux. May mắn là chân sút Thụy Điển vẫn sẽ góp mặt ở màn tiếp đón cựu vương Lille.

Mặc dù vậy, vẫn phải thừa nhận những thay đổi tích cực của PSG. Trong 6 trận bất bại qua, hàng thủ PSG để thủng lưới vỏn vẹn 2 quả, trong khi hàng công ghi tới 13 bàn, hiệu suất không tệ chút nào. Thêm một tín hiệu vui là sự hòa nhập rất nhanh của Lucas Moura, tân binh đắt giá người Brazil hứa hẹn sẽ giúp Ancelotti sẽ có nhiều hơn những giải pháp trong việc linh hoạt hoán đổi các sơ đồ thi đấu, chứ không bị bó cứng vào 4-3-2-1.

Lille là một đối thủ sừng sỏ, ít nhất thì họ cũng từng vô địch Ligue 1 và có mặt liên tiếp ở Champions League. Tiếc rằng đội bóng của Rudi Garcia cũng phải trả giá vì căng sức ở châu Âu và phần nào đó, cũng chính vì vươn lên nhanh như vậy mà Lille không giữ được những ngôi sao sáng giá.

Chia tay Champions League với vị trí bét bảng, Lille đã không thể gượng dậy nổi ở sân chơi quốc nội và tham vọng giành suất dự Europa League cũng là thứ xa xỉ. Trận thua Nice ngay trên sân nhà cũng là minh chứng cho sự xuống dốc của Lille. Làm khách PSG đang khát khao đòi lại ngôi đầu, chẳng ai dám tin thầy trò Garcia sẽ an toàn rời Parc des Princes.

Dự đoán: 2-0


Đội hình dự kiến

PSG (4-4-2) Sirigu, Van der Wiel, Maxwell, Alex, Sakho, Moura, Pastore, Matuidi, Verratti, Lavezzi, Ibrahimovic
LILLE (4-3-3) Elana, Digne, Basa, Beria, Gueye, Balmont, Pedretti, Chedjou, Rayet, Rodelin, Roux

Thông tin bên lề

- Zlatan Ibrahimovic vẫn đang thể hiện phong độ hủy diệt với 20 bàn tại Ligue 1 mùa này. Hiện siêu Ibra chỉ kém 2 bàn so với 2 Vua phá lưới 2 mùa gần nhất là Giroud và Nene.
- Ibra ghi bàn dễ như trở bàn tay, song chân sút Thụy Điển lại khá vô duyên trên sân nhà. Chỉ có 6/20 bàn được Ibra ghi tại sân Parc des Princes.
- Thủ thành Sirigu chưa hề phải vào lưới nhặt bóng lần nào kể từ sau trận thua 1-2 của PSG trước Nice ngày 2/12 - tổng cộng 686 phút.
- Lille chưa thắng được PSG tại Parc des Princes trong khuôn khổ Ligue 1 kể từ năm 1996.
- Cả sân Metropole (Lille) và Parc des Princes (PSG) đều có mặt trong danh sách rút gọn các SVĐ sẽ phục vụ EURO 2016 vừa được công bố hôm thứ Sáu.
Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục