03h00 ngày 20/11, Anh vs Đức: Tam Sư cần 'vượt qua chính mình'

14:07 Thứ ba 19/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trong lịch sử, những cuộc đối đầu chính thức giữa tuyển Anh và Đức chỉ bắt đầu được ghi nhận từ những năm 1930 và kể từ đó đến nay, người Anh và người Đức đã gặp nhau 28 lần. Trong 28 lần đó, thành tích của hai đội bóng hàng đầu lục địa già là khá ngang ngửa. Đức đã thắng 13 lần, Anh 12 lần và 3 lần hai đội bất phân thắng bại.

Tuy nhiên, có một nỗi đau đáng kể dành cho đội tuyển và người hâm mộ xứ sở sương mù là trong 45 năm trở lại đây, kể từ sau trận chung kết World Cup năm 1966 trên sân nhà, thì Anh thua Đức nhiều hơn là thắng. Và kể từ đó, vinh quang của bóng đá thế giới cũng như của Châu Âu dần rời xa người Anh, trong khi người Đức cứ lần lượt giành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác. Thậm chí, tính từ năm 1982 cho đến nay, Tam Sư toàn thua trước những Cỗ xe tăng ngay trên chính thánh địa Wembley của họ. Quả thực, đối với tuyển Anh, tuyển Đức đã trở thành một trong những đối thủ mà họ kị giơ nhất kể từ sau lần cuối cùng họ giành được ánh hào quang của nhà vô địch năm 1966.

Điều đó khiến cho tuyển Anh muốn đánh bại Đức hơn bao giờ hết, nhất là sau những phát biểu châm ngòi cho đại chiến của các tuyển thủ và thành viên đội tuyển Đức. Andre Schuerrle 'dìm hàng' Rooney, còn cựu danh thủ Ballack thì phiến diện cho rằng tuyển Anh không hề có 'cửa' được đứng chung đẳng cấp với Đức.

Đức là một trong những đối thủ mà Anh e ngại nhất. Ảnh: Internet.

Nếu nhìn vào thành tích của tuyển Anh trong những giải đấu lớn gần đây, thì nhận định của Schuerrle hay Ballack không phải không có lý, nhưng tuyển Anh trên hết vẫn là tập hợp của nhiều ngôi sao, trong đó có những cá nhân đẳng cấp thế giới. Vì vậy, một khi có được  một động lực thi đấu mạnh mẽ, không dễ để người Anh cam chịu thất bại. Và việc đối đầu trước tuyển Đức, một trong những đối thủ mạnh nhất và đầy duyên nợ nhất có thể giúp các tuyển thủ Anh 'vượt qua chính mình'.

Cơ hội chiến thắng của Anh cũng cao hơn, bởi HLV Joachim Loew đang tỏ ra khá 'nhát tay' trong việc sử dụng các trụ cột sau chấn thương của tiền vệ Sami Khedira. 3 gương mặt rất quan trọng của Die Mannschaft là Mesut Oezil, Philipp Lahm và Manuel Neuer sẽ đều vắng mặt và nhiều khả năng HLV Loew sẽ đưa ra sân nhiều cầu thủ chưa có kinh nghiệm để thử nghiệm đội hình. Trong khi đó, tuyển Anh sau thất bại trước  Chile chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi và rất có thể Joe Hart sẽ trở lại bắt chính.

Với đẳng cấp của cả hai đội bóng, chắc chắn người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trận cầu hấp dẫn, và đây là cơ hội không thể tốt hơn để người Anh chấm dứt cơn ác mộng mang tên 'tuyển Đức' để hướng đến một kỳ World Cup thành công.

Dự đoán: 2-1


Đội hình dự kiến:

Anh: Hart; Walker, Cahill, Jagielka, Cole; Gerrard, Lampard; Townsend, Rooney, Lallana; Sturridge

Đức: Weidenfeller; Howedes, Hummels, Mertesacker, Jansen; Bender, Kroos; Sam, Draxler, Reus; Kruse
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục