02h45 ngày 11/03, Palermo vs Roma: Khi đối thủ chính là... người nhà

13:56 Thứ bảy 10/03/2012

Thực ra là còn hơn cả người nhà. Khi Palermo giáp mặt Roma ở sân Renzo Barbera đêm nay, đối thủ lớn nhất mà HLV Bortolo Mutti mà các học trò buộc phải "đánh bại" không phải là đội bóng đến từ thủ đô, mà là vị Chủ tịch gàn dở Maurizio Zamparini, nhà lãnh đạo chẳng được tôn trọng mấy vì tính khí "sớm nắng, chiều mưa" của mình.

Tâm lý kì quặc của Zamparini là một trong những "đặc sản" của Serie A cả thập kỷ nay, thậm chí có thể nói đùa rằng người ta biết đến Palermo nhiều hơn nhờ những lời nói và hành động của ông chủ "bá đạo" này chứ không phải nhờ thành tích hay những ngôi sao của đội. Zampa là người sống cảm tính bậc nhất thế gian, mà "kỳ tích" sa thải tới 20 lượt huấn luyện viên chỉ trong 10 năm chủ tịch Palermo của ông là minh chứng. Nhà cầm quân nào của Palermo, dù có giỏi đến đâu, nếu chẳng may làm cho Zampa giận dữ thì đều nên xác định có thể bị "đá" ngay lập tức. Mutti đang làm rất tốt, nhưng ông cũng có thể bị sa thải ngay ngày mai, nếu…

Zamparini mới là đối thủ mà Palermo phải thắng- Ảnh Getty

Một tháng trước, sau trận Palermo thua 1-2 trên sân Cagliari, Zamparini nổi cáu: "Tôi nản quá rồi. Không biết đến bao giờ vấn đề hàng thủ mới được giải quyết. Chúng tôi không thể đi khắp Italia với tâm lý lúc nào cũng sẵn sàng thủng lưới như vậy. Tôi đã bảo Mutti là phải thay đổi". Thua thì bực là phải, nhưng Zamparini nổi khùng ở thời điểm Palermo của Mutti vừa giành được 10 điểm/4 trận trước đó thì quả không hợp lý. Lý thú là, chỉ sau đó 7 ngày, nhờ trận Palermo đại thắng Lazio 5-1, Zamparini lại đổi giọng, ca ngợi "Mutti là Jose Mourinho của tôi". Thế nhưng quan điểm đó cũng chỉ tồn tại được đúng một tuần, khi ông lại nổi cơn thịnh nộ vì trận thua nặng nề 1-4 trên sân Siena. Cuối tuần qua, sau khi Palermo thảm bại 0-4 trên sân nhà trước Milan, Zampa đột nhiên… im lặng. Nhưng sóng gió ông dành để trận đêm nay. Có ai lại đi chê bai đối thủ trước trận như Zampa, khi ông cho rằng "Totti bây giờ chỉ đá với 1 chân và chắc chắn là dễ đối phó hơn hẳn Ibrahimovic", hay không?

Dễ thấy rằng thông điệp nói trên của Zamparini không nhằm vào Roma, đội bóng sẽ không có Totti trận này vì chấn thương, mà xói vào chính tâm lý của thầy trò HLV Mutti. Thực chất đó là một mệnh lệnh, rằng "Đừng có mà thủng lưới nữa". Nếu Palermo tiếp tục để thua dễ dàng như ở trận Milan, chắc chắn Zamparini sẽ lại có đôi điều để nói với Mutti, mà chẳng ai đoán được ông có nói câu "Mutti, anh đã bị sa thải" hay không. May cho Mutti và Palermo là Roma hiện không hề được đánh giá cao, nhất là trên sân khách (thua cả 3 trận sân khách gần nhất). Chẳng những vắng Totti, Roma còn thiếu cả Osvaldo, Pjanic ở hàng công, trong khi hàng thủ thì khủng hoảng nặng nề với sự vắng mặt của thủ môn Stekelenburg, các hậu vệ Cassetti, Juan, Burdisso vì những lý do khác nhau.

Nhưng cũng chính vì Roma đang yếu ớt, sức ép trên vai Mutti và các học trò càng lớn hơn bao giờ hết. Zamparini sẽ không tha thứ nếu ông không thấy một chiến thắng thuyết phục.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

Palermo: Viviano - Pisano, Migliaccio, Mantovani, Balzaretti - Barreto, Donati, Bertolo - Ilicic - Miccoli, Hernandez

Roma: Lobont - Rosi, Kjaer, Heinze, Taddei - Perrotta, De Rossi, Gago - Lamela, Borini, Bojan

Bách Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục